Quốc tế

Hàn Quốc bất ngờ thay đổi lịch trình tập trận chung với Mỹ

(DNVN)-Theo một quan chức cấp cao của quân đội Hàn Quốc, lịch trình cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ được bắt đầu và kết thúc sớm hơn so với dự kiến bởi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

KBS hôm 09/3 đưa tin, các cuộc tập trận chung liên quân Hàn-Mỹ năm 2018 vốn bị hoãn lại do Hàn Quốc đăng cai các sự kiện Olympic và Paralympic PyeongChang dự kiến sẽ triển khai sớm và sẽ kết thúc trước khi Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ III. 

Hàn Quốc thay đổi lịch trình tập trận chung với Mỹ

Trước đó, nhiều hãng truyền thông lớn của Mỹ dẫn lời các nguồn tin Washington cho biết tập trận chung liên quân Hàn-Mỹ sẽ bắt đầu từ ngày 01/4 và kéo dài đến tháng 5, tức là có thể trùng với thời gian hai miền Nam-Bắc Triều Tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng tập trận chung liên quân năm nay sẽ bắt đầu và kết thúc sớm hơn.

Một quan chức cấp cao quân đội Hàn Quốc tiết lộ với Đài KBS rằng lịch trình tập trận sẽ là ngay trong tháng 3 này, sau khi Paralympic kết thúc và sẽ chỉ kéo dài đến cuối tháng 4, tức thời điểm dự kiến hội đàm thượng đỉnh liên Triều diễn ra. 

Theo đó thay vì diễn ra trong vòng hai tháng như mọi năm, tập trận chung năm nay có thể sẽ chỉ diễn ra trong vòng hơn một tháng.

Quan chức này cho biết thêm, quy mô binh lực Mỹ điều động đến Hàn Quốc cho tập trận chung năm nay tương tự như mọi năm.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo