Quốc tế

Hàn Quốc lập đơn vị tên lửa đối phó Triều Tiên

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin quân đội nước này sẽ thành lập một lực lượng tên lửa chiến thuật mới để đối phó với sức mạnh của pháo tầm xa Triều Tiên.

Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc đưa tin quân đội Hàn Quốc sẽ hợp nhất Quân đoàn 1 và Quân đoàn 3 của Lục quân để thành lập Bộ Tư lệnh tác chiến mặt đất vào tháng 10 tới. Theo đó, một lữ đoàn tên lửa mới sẽ được thành lập trực thuộc bộ tư lệnh này.

Lữ đoàn tên lửa mới của Hàn Quốc sẽ được trang bị các tên lửa dẫn đường đất đối đất chiến thuật với khả năng tấn công nhiều mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn. Lữ đoàn này sẽ sử dụng các bệ phóng, trong đó mỗi bệ phóng có thể phóng 4 tên lửa trong vài giây với tầm bắn lên tới 150 km.

Tên lửa Hàn Quốc rời bệ phóng trong một cuộc diễn tập quân sự. Ảnh: Reuters.

Theo UPI, được trang bị chức năng dẫn đường chính xác, các tên lửa thuộc lữ đoàn mới của Hàn Quốc được cho là những vũ khí lý tưởng để nhắm mục tiêu tới dàn pháo tầm xa do Triều Tiên triển khai dọc đường ranh giới quân sự liên Triều.

Các chuyên gia cho rằng lữ đoàn tên lửa Hàn Quốc có đủ khả năng đối phó với các mối đe dọa của kẻ thù từ giai đoạn đầu của cuộc xung đột. Ngoài ra, vũ khí nhiệt áp được gắn trên đầu đạn của tên lửa có thể thiêu hủy tất cả mọi thứ bên trong các căn cứ, hầm ngầm của đối phương.

Quân đội Hàn Quốc được cho là đang lên kế hoạch bổ sung thêm các lực lượng có quy mô lữ đoàn vào Bộ Tư lệnh Tên lửa để vận hành các tên lửa đạn đạo, trong đó có tên lửa Hyunmoo do Hàn Quốc phát triển. Đây là dấu hiệu cho thấy sự chuyển biến từ loại hình tác chiến phòng thủ sang tấn công của quân đội Hàn Quốc.

Thông tin về việc thành lập đơn vị quân sự mới của Hàn Quốc xuất hiện trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có xu hướng hạ nhiệt sau loạt động thái “xuống thang” của Bình Nhưỡng. Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc dự kiến sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào tháng tới sau nhiều năm căng thẳng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo