Quốc tế

Hàn Quốc mời Tổng thống Trump thăm căn cứ Pyeongtaek

Nhà Xanh đã đề nghị Tổng thống Donald Trump thăm doanh trại Humphreys, căn cứ của quân đồn trú Mỹ tại Hàn Quốc nằm ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Một quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc hôm thứ Năm (26/10) cho biết Nhà Xanh đã đề nghị Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm doanh trại Humphreys, căn cứ của quân đồn trú Mỹ tại Hàn Quốc nằm ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, trong thời gian ông Trump thăm Hàn Quốc từ ngày 7/11 đến ngày 8/11 tới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Phủ Tổng thống kỳ vọng Tổng thống Donald Trump sẽ thăm căn cứ này để xem xét về việc vận dụng căn cứ này ra sao.

Quan chức trên cho biết căn cứ Pyeongtaek là một căn cứ hiện đại mới được xây dựng gần đây, với cơ sở hạ tầng rất tốt so với các căn cứ quân sự khác của Mỹ trên toàn thế giới.

Quan chức này còn nhấn mạnh Phủ Tổng thống không hề truyền đạt với phía Washington, ngăn cản Tổng thống Donald Trump thăm khu phi quân sự liên Triều (DMZ) trong thời gian thăm Seoul. Việc Tổng thống Trump chọn thăm căn cứ Pyeongtaek hay nơi nào khác là vấn đề do Nhà Trắng quyết định và công bố.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của báo giới vào hôm 25/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu ông có tới thăm khu phi quân sự liên Triều hay không, mà chỉ để ngỏ rằng quyết định đó sẽ là một bất ngờ.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo