Tin tức - Sự kiện

Hàn Quốc sắp lập Bộ chỉ huy tàu ngầm phía nam

Hải quân Hàn Quốc sẽ lập Bộ chỉ huy tàu ngầm phía nam vào tháng tới nhằm tăng cường khả năng hoạt động dưới nước.

 “Bộ chỉ huy tàu ngầm sẽ được được thành lập vào ngày 1.2 ở cảng phía nam Jinhae sau việc mở rộng đội tàu ngầm thứ 9 hiện nay”, một sĩ quan hải quân Hàn Quốc tiết lộ với hãng tin Yonhap hôm nay 11.1.

Từ căn cứ hải quân ở Jinhae đến bãi đá ngầm đang có tranh chấp giữa Hàn Quốc và Trung Quốc là Ieodo/Tô Nham Tiêu ở biển Hoa Đông, một tàu khu trục Hàn Quốc chạy mất khoảng 17 giờ, theo tờ JoongAng Ilbo.
 
Vị sĩ quan giấu tên nói trên cho biết thêm Bộ chỉ huy mới sẽ chịu trách nhiệm các hoạt động dưới nước của hải quân, dưới sự lãnh đạo của một vị tướng 2 sao.
 
Bộ chỉ huy mới sẽ vận hành 9 tàu ngầm 1.200 tấn và 4 tàu ngầm 1.800 tấn đang được hải quân sử dụng và thêm 5 chiếc 1.800 tấn sẽ được đóng trước năm 2018.
 
Việc lập Bộ chỉ huy tàu ngầm được cho là nằm trong nỗ lực đẩy mạnh khả năng chống tàu ngầm sau vụ chìm tàu hải quân Cheonan ở Hoàng Hải năm 2010, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng, và trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực ngày càng phức tạp. Hàn Quốc cáo buộc CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ chìm tàu Cheonan nhưng Bình Nhưỡng khẳng định không có liên quan.
 
Ngoài ra, Hàn Quốc còn có kế hoạch đưa vào hoạt động 6 tàu ngầm 3.000 tấn mang tên lửa đạn đạo vào năm 2020.
 
Triều Tiên hiện hơn Hàn Quốc về số lượng tàu ngầm, dù đa số đã lỗi thời,  Yonhap dẫn một số nguồn tin cho hay. Bình Nhưỡng được cho là sở hữu khoảng 70 tàu ngầm, trong đó có 20 tàu lớp Romeo 1.800 tấn và đang phát triển một loại tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa, theo nhiều nguồn tin từ Hàn Quốc và Mỹ.
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo