Quốc tế

Hàn Quốc thông báo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hàn Quốc ghi nhận vụ phóng một tên lửa ở Bắc Triều Tiên về phía biển Nhật Bản hướng ra làng Tongchang-ri ở tỉnh Pyongan, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

Hôm nay Triều Tiên đã phóng một tên lửa loại vô định về phía biển Nhật Bản hướng ra làng Tongchang-ri ở tỉnh Pyongan", hãng thống tấn Yonhap dẫn lời Ủy ban Tham mưu trưởng của Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin.

Có lẽ vụ phóng này là thử nghiệm của một tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 hoặc KN-14. Vụ phóng tên lửa hiện tại ở Triều Tiên trùng hợp với cuộc diễn tập quân sự Mỹ - Hàn quy mô lớn ở Hàn Quốc. Tuần trước, Tham Mưu của Quân đội nhân dân Triều Tiên đã cảnh báo rằng Bắc Triều Tiên sẽ phải thực hiện biện pháp đáp trả.

Trước đó, ngày 12/2, Tên lửa đã được phóng vào lúc 07h 55 từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên, sau đó bay khoảng 500 cây số về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản. Nhật Bản cho rằng các tên lửa nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của đất nước và không gây ra thiệt hại

Liên minh châu Âu (EU) đã chỉ trích việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo, khi khẳng định đây là bước đi "khiêu khích và không thể chấp nhận được" đồng thời là một sự vi phạm nữa đối với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo