Quốc tế

Hàn Quốc thừa nhận "choáng" về tốc độ phát triển tên lửa Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo thừa nhận rằng, tốc độ phát triển tên lửa của Triều Tiên đang tiến bộ nhanh hơn những gì Seoul nghĩ.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo, tốc độ phát triển tên lửa của Triều Tiên đang tiến bộ nhanh hơn những gì Seoul nghĩ. Ông Han Min-koo đưa ra tuyên bố này sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra lệnh cho Triều Tiên chấm dứt tất cả các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo khẳng định, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 14/5 "thành công". 

Hàn Quốc thừa nhận "choáng" về tốc độ phát triển tên lửa Triều Tiên.

Ông cho biết thêm, "nó được cho là một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) với kích cỡ ngang bằng các tên lửa Musudan từng thử nghiệm thất bại liên tiếp”.

Khi được hỏi liệu chương trình tên lửa của Triều Tiên có đang phát triển nhanh hơn những gì Hàn Quốc nghĩ hay không, ông Han thừa nhận "đúng như vậy". 

Ông ngụ ý rằng, tên lửa Triều Tiên thử hôm 14/5 vừa qua là loại có tầm bắn tối đa 3000 – 4000km.

Triều tiên đang tiếp tục phát triển một tên lửa có khả năng tấn công đại lục Mỹ, bấp chấp các lệnh trừng phạt của LHQ và cộng đồng quốc tế kêu gọi phi hạt nhân hóa. 

Thậm chí Bình Nhưỡng đã kéo căng quan hệ với Trung Quốc - quốc gia đã yêu cầu Triều Tiên thận trọng trong các hoạt động vũ khí. Họ đã tiến hành thử một tên lửa hôm 14/5 khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị chủ trì diễn đàn Một vành đai, Một con đường - sáng kiến được thiết kế để mở rộng thương mại trên khắp lục địa châu Á. 

 

Washington từng cảnh báo Triều Tiên rằng, "kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược" mà họ theo đuổi dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama sẽ không tiếp tục dười thời Tổng thống Donald Trump. 

Mỹ đã kiên quyết từ chối loại bỏ khả năng dùng hành động quân sự chống lại Triều Tiên, và đã điều một tàu ngầm mang tên lửa chạy bằng hạt nhân và một nhóm tàu sân bay của Hải quân tới bán đảo Triều Tiên như một sự phô diễn sức mạnh.

Triều Tiên coi các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm với Hàn Quốc và Nhật Bản là hành động tập dượt cho cuộc xâm lược. 

Hồi cuối tháng Tư, ông Trump đã phát biểu với Reuters rằng, "hiện có cơ hội để chúng tôi có thể chấm dứt cuộc xung đột lớn với Triều Tiên. Rõ ràng là chúng tôi muốn giải quyết mọi thứ bằng con đường ngoại giao nhưng điều này rất khó khăn".

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo