Quốc tế

Hàng chục phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Aleppo

(DNVN)-Theo một đại diện của trung tâm Nga về tái hòa giải của các bên tham chiến, khoảng 25 cựu phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria tại phía Bắc tỉnh Aleppo.

Hôm 13/11, ông Alexander Potyanikhin, đại diện của trung tâm Nga về tái hòa giải của các bên tham chiến, phát biểu với báo giới rằng, khoảng 25 cựu phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria tại phía Bắc tỉnh Aleppo sau các cuộc giao tranh dữ dội. 

"Chúng tôi đang ở khu định cư Taha, nơi sự rút lui của 25 phiến quân - lực lượng đã tham gia vào các nhóm vũ trang bất hợp pháp - đã được tổ chức", ông Alexander Potyanikhin cho biết.

Ảnh minh họa.

Các phiến quân cho biết, họ buộc phải tham gia vào các nhóm vũ trang và hi vọng được ân xá. Họ đã được đưa đi bằng xe buýt tới Aleppo. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong vòng 24 giờ qua, 1 thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết với các đại diện của khu vực Tal Ameri ở tỉnh Homs, nâng tổng số các khu vực, khu định cư, thị trấn và làng mạc ký kết thỏa thuận tái hòa giải với Damascus lên tới 2.266. 

Các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn vẫn đang tiếp tục với chỉ huy chiến trường của các nhóm phiến quân tại tỉnh Aleppo, Damascus, Homs, Hama và Quneitra. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo