Hỗ trợ doanh nghiệp

Hãng Delta muốn mua đối thủ American Airlines

Theo nguồn tin đăng tải trên AFP, hãng hàng không Delta Air Lines đang xem xét việc mua lại đối thủ đã phá sản American Airlines, bất chấp có những nghi ngờ rằng hãng hàng không khổng lồ này sẽ nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý.

 

Delta có trụ sở ở Atlanta, là hãng hàng không lớn thứ hai thế giới sau khi mới hợp nhất với công ty United-Continental. Theo AFP, Delta đã ký hợp đồng để công ty đầu tư Blackstone thay mặt họ tiến hành đấu thầu American Airlines.

Hãng hàng không này đã tuyên bố phá sản hồi tháng 11 năm ngoái, sau thời gian vật lộn để cắt giảm chi phí và nợ nần.

Phá sản, một chiến thuật quen thuộc trong thương mại hàng không, sẽ được sử dụng để tạo thêm nhiều không gian pháp lý cho công ty gặp khó khăn để họ có thể tái thương thảo hoặc hủy bỏ dịch vụ và các hợp đồng được trả lương.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát nghi ngờ khả năng có sự hợp nhất giữa Delta và American sẽ được cơ quan điều phối hoạt động hàng không Mỹ thông qua.

"Chúng tôi nghi ngờ về ý định thực sự của Delta trong thương vụ mua sắm này, bởi chúng tôi không nghĩ rằng tập đoàn này cần phải phình to ra hơn nữa. Chúng tôi cũng nghi ngờ khả năng một thương vụ như vậy sẽ vượt qua sự xem xét của cơ quan điều phối," Jim Corridore, một nhà phân tích hàng không ở công ty S&P Capital IQ nói.

Tờ Wall Street Journal cho biết rằng công ty cổ phần chứng khoán TPG Capital cũng đang cân nhắc việc mua American.

  Theo AFP/Vietnam+
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo