Quốc tế

Hàng loạt khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta

(DNVN)-Một nhóm các tay súng khủng bố đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria vào ngày 11/3 giữa lúc quân chính phủ đang tiến công nhanh chóng tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, một nhóm các tay súng khủng bố đã bàn giao vũ khí và đạn dược cho quân đội Syria, đồng thời nộp đơn xin ân xá lên chính phủ Damascus sau khi binh lính Syria nỗ lực tiến công tại khu vực Harasta. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Harasta đã bị quân đội Syria bao vây sau những cuộc tiến công của lực lượng ủng hộ chính phủ vào đêm 09 và 10/3. 

>> Xem thêmXe tăng Syria vô hiệu hóa xe bom của phiến quân ở Đông Ghouta

Hàng loạt khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta

Trước đó, cũng trong ngày 11/3, các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã giải phóng trên 50% khu vực Đông Ghouta sau cuộc tiến công của họ chống lại khủng bố vào đêm 10 và sáng 11/3. 

>> Xem thêm: Clip: Quân đội Syria thu "chiến lợi phẩm" vũ khí IS ở Deir Ezzur

Theo những nguồn tin này, quân đội Syria đã tấn công pháo đài của khủng bố sau ít giờ lệnh ngừng bắn hàng ngày chấm dứt ở Đông Ghouta và chiếm giữ thêm nhiều khu vực, siết chặt hoạt động bao vây phiến quân. 

Tổng cộng 52% diện tích Đông Ghouta đã được giải phóng sau khi quân đội Syria tiến công tại khu vực Mesraba và bao vây Harasta. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào căn cứ của khủng bố tại khu vực Harasta. 

 

Quân đội Syria có kế hoạch tiếp tục tiến công ở Harasta và Mesraba để mở đường cho việc chia cắt các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Đông Ghouta thành hai phần Nam - Bắc. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo