Quốc tế

Hàng loạt thành viên muốn đầu hàng quân đội Syria, thủ lĩnh khủng bố hoảng loạn

(DNVN)-Thủ lĩnh của các nhóm khủng bố ở Bắc Syria ngày càng tỏ rõ thái độ lo ngại về việc gia tăng phiến quân yêu cầu ủng hộ hòa bình với chính phủ Damascus.

Hôm 11/7, Abdullah Muhammad al-Muhaysini, cựu thủ lĩnh nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra tỏ quan ngại về việc gia tăng số lượng các tay súng phiến quân yêu cầu tán thành kế hoạch hòa bình ở miền Bắc Syria.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Abdolrazaq al-Mahdi, thủ lĩnh tôn giáo của nhóm khủng bố khác ở Bắc Syria cảnh báo tình hình đáng lo ngại tại Bắc Syria, kêu gọi phiến quân đoàn kết chống lại các chiến dịch sắp tới của quân đội Syria tại khu vực này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Một trong những thủ lĩnh khủng bố ở Syria.

Quân đội Syria sẽ sớm bắt đầu chiến dịch quân sự ở Idlib sau quét sạch khủng bố ở Nam Syria. 

Các báo cáo liên quan hôm 11/7 cho biết, bất đồng và thù hận đang gia tăng giữa các thành viên không phải người Syria của Tahrir al-Sham Hay'at (al-Turkistani Party) tại miền Bắc Syria giữa lúc quân đội Syria chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn tại tỉnh này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Các trang web liên hệ với phiến quân tiết lộ, làn sóng đào tẩu mới đã diễn ra trong số các thành viên nước ngoài của Tahrir al-Sham.
Abu Mohammad Mansour, một trong những thủ lĩnh của al-Turkistani, đã chiếm quyền lãnh đạo của nhóm khủng bố này trong một cuộc đảo chính chống lại cựu thủ lĩnh Abu Ibrahim của al-Turkistani.

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt giữa IS và Horas al-Din dọc con đường dẫn tới làng Hafsarja ở Tây Bắc Idlib. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo các nguồn tin chiến trường, 220 tay súng khủng bố, trong đó có 144 tên người Syria liên hệ với Tahrir al-Sham Hay'at và các nhóm khủng bố khác đã bị tiêu diệt tại tỉnh Idlib kể từ hôm 26/4. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo