Quốc tế

Hàng loạt thủ lĩnh IS tháo chạy khỏi Raqqa tới Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Hàng loạt thủ lĩnh IS đã tháo chạy khỏi thành phố Raqqa của Syria và thành phố Mosul của Iraq tới Deir Ezzur trong những tháng gần đây giữa lúc có báo cáo về sự thay đổi thủ phủ của nhóm khủng bố này từ Raqqa sang tỉnh Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, hàng loạt thủ lĩnh IS đã tháo chạy khỏi thành phố Raqqa của Syria và thành phố Mosul của Iraq tới Deir Ezzur trong những tháng gần đây giữa lúc có báo cáo về sự thay đổi thủ phủ của nhóm khủng bố này từ Raqqa sang tỉnh Deir Ezzur. 

Hàng loạt thủ lĩnh IS tháo chạy khỏi Raqqa tới Deir Ezzur - Syria

"Số lượng lớn các thủ lĩnh IS đã tháo chạy tới Deir Ezzur khi các tay súng phiến quân này liên tục bị quân đội Syria và lực lượng người Kurd ở Raqqa, cũng như các lực lượng Iraq ở Mosul tấn công", nguồn tin tiết lộ. 

Các nguồn tin nhắc lại rằng, một loạt thủ lĩnh IS hiện đồn trú tại thành phố al-Mayadeen thuộc Deir Ezzur.

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/6, các nguồn tin địa phương thông báo, IS đang có kế hoạch thông báo thành phố Deir Ezzur như thủ phủ mới của chúng tại Syria sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã ký kết thỏa thuận với IS cho phép phiến quân rời khỏi Raqqa mà không có cuộc chiến đấu nào. 

Hãng tin FNA dẫn lời nguồn tin cho hay, trong khi Mỹ và SDF cho phép phiến quân IS rời thành phố Raqqa mà không có cuộc đụng độ nào, các tay súng IS hiện đang di chuyển về phía Deir Ezzur theo các nhóm. 

Trong khi đó, nhật báo Izvestia tiếng Nga thông báo, thỏa thuận giữa SDF và IS về sơ tán các tay súng khủng bố khỏi Raqqa đã khiến IS tăng cường tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ ở Deir Ezzur.

 

Tờ báo cho biết thêm, IS đang nỗ lực đẩy lùi lính Syria ra khỏi  Deir Ezzur nhằm tuyên bố thành phố này là thủ phủ mới của chúng.  

Cũng theo nhật báo này, quân đội Syria chuẩn bị điều số lượng lớn lính mới từ Palmyra tới Deir Ezzur bằng đường hàng không để gia nhập lực lượng vũ trang ở Deir Ezzur nhằm đối mặt với IS. 

Theo Izvestia, quân đội Syria có thể sẽ sử dụng máy bay chở hàng Ilyushin Il-76 mà gần đây họ tiếp nhận từ Nga trong chiến dịch này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo