Xã hội

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Bệnh viện Da liễu TƯ tiết lộ bất ngờ

Liên quan đến việc hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên, BV Da liễu Trung ương qua kiểm tra bước đầu cho thấy, không có trường hợp nào là cha mẹ mắc sùi mào gà.

Trưa 20/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, bệnh viện vừa nhận được văn bản đề nghị phối hợp điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên về vụ việc hàng loạt trẻ nhỏ mắc bệnh sùi mào gà tại địa phương này, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Trẻ mắc sùi mào gà đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh báo Dân việt

Ông Doanh cho biết, từ ngày 1/7 đến ngày 15/7, số trẻ em tại Khoái Châu, Hưng Yên đến khám tại bệnh viện chiếm 62,7% số camắc sùi mào gà. Đây là yếu tố bất thường vì gia tăng ở một địa phương, chứng tỏ có nguồn lây và nguồn phát bệnh sang trẻ em.

Đối với những trẻ bị sùi mào gà, khi người lớn chăm sóc, có tổn thương trên da hoặc có tiếp xúc có thể bị lây. Như vậy, những trẻ mắc sùi mào gà hoàn toàn có thể lây sang cho trẻ khác và người lớn.

Cũng theo ông Doanh, tất cả những ca bệnh sùi mào gà ở trẻ em, bệnh viện đều yêu cầu bố mẹ và người chăm sóc trẻ đến khám để tìm nguyên nhân. Bước đầu cho thấy, không có trường hợp nào là cha mẹ mắc sùi mào gà.

Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cũng thông tin về buổi làm việc của Đoàn công tác BV Da liễu Trung ương tại Hưng Yên ngày 19/7. Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị nhờ BV Da liễu Trung ương phối hợp, tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tình trạng các bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên.

Trong một diễn biến khác, PGS.TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Da liễu TƯ cho biết, từ 17 đến 19/7, BV tiếp tục tiếp nhận thêm 11 ca bệnh nhi mắc sùi mào gà chuyển đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin.

 

Hiện tại, sức khỏe các bé đã ổn định, tuy nhiên các bác sĩ vẫn phải theo dõi sát sao và yêu cầu gia đình bệnh nhân khám đều đặn. Như vậy, từ ngày 1/5 đến đến 19/7, đã có 48 bệnh nhi đến từ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà phải vào khám và điều trị tại BV Da liễu T.Ư

Liên quan đến việc điều trị, nhiều phụ huynh cho biết hiện rất lo lắng cho sức khỏe của các bé. Ngoài ra, kinh phí điểu trị cũng khiến nhiều gia đình lo ngại, bởi chi phí điều trị khá lớn, lại kéo dài. 

Về vến để này, bác sĩ Thường cho biết, để hỗ trợ cho các gia đình, BV Da liễu TƯ quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017. Như vậy, tất cả các trẻ đến điều trị tại BV trong thời gian trên sẽ được miễn phí toàn bộ.

Trước đó, trên mạng xã hội rộ lên thông tin 80 trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư. Tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hưng Yên đã tiến hành thanh tra và xác định, phòng khám trên do y sĩ Hoàng Thị Hiền làm chủ và chưa được cấp phép. Tuy nhiên, y sĩ Hiền đã điều trị cho nhiều trẻ bị sùi mào gà. Hiện tại, Sở Y tế Hưng Yên đề nghị phạt y sĩ Hiền ít nhất 110 triệu đồng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Phụ nữ Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo