Pháp luật

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Thêm thông tin về bà chủ phòng khám

Liên quan đến việc hàng chục bé trai mắc sùi mào gà sau khi khám bệnh ở phòng khám tư, được biết chủ phòng khám ở Khoái Châu, Hưng Yên chỉ là y sĩ làm việc tại trạm y tế xã.

Chiều 17/7, thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã xuống phòng khám này để làm việc. Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền tại xã Dạ Trạch và yêu cầu bà Hiền có mặt tại Sở Y tế tỉnh Hưng Yên trong ngày 18/7. Với việc vắng mặt này, nhiều khả năng cuộc làm việc này sẽ không diễn ra, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Bà Hiền ngồi bên trong phòng khám của mình. (Ảnh: báo Lao động).

Trong thông báo của Sở Y tế gửi các cơ quan báo chí, phía Trạm Y tế và phòng Y tế huyện Khoái Châu đã xác nhận bà Hoàng Thị Hiền có tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ em ở một số địa phương trong và ngoài huyện.

Chưa hết, theo thông tin Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cung cấp, bà Hoàng Thị Hiền chỉ là một y sĩ, làm việc tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Vậy mà lâu nay, bà nhận mình là bác sĩ, lấy mác "bác sĩ chuyên khoa nhi” để lừa người dân hành nghề.

Đặc biệt, bà Hiền có còn dấu hiệu hành nghề “chui”. Chia sẻ với Lao Động, bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên - cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc nhiều trẻ ở huyện Khoái Châu bị mắc sùi mào gà sau khi tiến hành cắt bao quy đầu ở phòng khám tư nhân của bà Hoàng Thị Hiền, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh theo Quyết định số 689/QĐ-SYT về việc chấp hành các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh. Tuy nhiên khi đoàn thanh tra tới, bà Hiền không có mặt tại phòng khám.

Trả lời câu hỏi, bà Hoàng Thị Hiền có giấy phép thực hiện khám chữa bệnh hay không? Có được phép thực hiện các tiểu phẫu tại phòng khám hay không? Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết, vì chưa làm việc được với bà Hiền nên chưa thể xác minh được thông tin này.

Bệnh sùi mào gà (do virus HPV) được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì thế, có nhiều người cho rằng, sùi mào gà là căn bệnh của những người đã quan hệ tình dục. 

 

Tuy nhiên, ngoài con đường lây nhiễm qua đường tình dục, sùi mào gà còn lây nhiễm khác là lây qua tiếp xúc da. Những lây nhiễm khác qua tiếp xúc như lây nhiễm từ dụng cụ y tế chưa được vô trùng thì chưa được báo cáo, bởi với y tế khi can thiệp bất cứ dụng cụ y tế gì lên cơ thể người bệnh đều phải đảm bảo tiệt trùng. Nếu dụng cụ y tế không được tiệt trùng thì hoàn toàn có thể lây bệnh cho trẻ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo