Xã hội

Hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến việc hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà sau khi mổ bao quy đầu, PGĐ Bệnh viện Da Liễu Trung ương chính thức lên tiếng.

Sáng 17/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc bệnh viện (BV) Da Liễu Trung ương, cho biết thời gian gần đây số bệnh nhi bị viêm nhiễm sau khi chít hẹp bao quy đầu tại tỉnh Hưng Yên tăng đột biến. Đa số bệnh nhi đều dưới 15 tuổi, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Điều trị bệnh sùi mào gà cho trẻ. Ảnh TBDN.

Theo BS Doanh, trong khoảng thời gian từ 10/5 đến 15/7, BV đã khám và điều trị cho khoảng 59 trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Riêng tỉnh Hưng Yên đã có 39 bệnh nhi, trong đó 37 em ở huyện Khoái Châu.

"Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Điều trị bệnh sùi mào gà đối với trẻ nhỏ gặp những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết hợp tác điều trị. 

Hiện có khoảng 100 tuýp virus HPV, trong đó có khoảng 20-30 tuýp có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Do vậy, việc điều trị cho trẻ nhỏ chủ yếu là bôi và điều trị tại chỗ, điều trị can thiệp gây mê, gây tê sẽ sẽ khó khăn hơn", BS Doanh nói.

Được biết, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ, thường là do tiếp xúc trực tiếp với vi rút hoặc có thể đi chít hẹp bao quy đầu do dùng chung dụng cụ không được vô khuẩn đã vô tình lây sang các em. Ngoài ra, cũng có thể lây từ bố mẹ mắc chứng bệnh này và lây sang con, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

Qua đó, PGS. TS Doanh khuyến cáo, bố mẹ của trẻ nhỏ nên lưu ý, khi trẻ em có những vết phồng rộp ở bộ phận sinh dục hoặc có bất thường ở cơ quan sinh dục cần phải đưa trẻ đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

 

Trước đó, vào ngày 13/7 vừa qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW – CĐT gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) để báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ tại Huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Báo cáo nêu rõ, nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân mắc bệnh của trẻ nhỏ liên quan đến việc điều trị chít hẹp bao quy đầu tại địa phương.
Nói về vấn đề này, bác sĩ Doanh cho biết, trong vòng hai tháng từ  01/05/2017 đến 30/6/2017 tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị  sùi mào gà là 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em. Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Pháp luật Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo