An toàn thực phẩm

Hàng loạt trẻ mầm non ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều

Sau bữa ăn chiều, một số trẻ tại trường mầm non Hương Lung (Phú Thọ) có biểu hiện buồn nôn phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu nghi các cháu bị ngộ độc thực phẩm.

Theo tin tức trên báo Pháp luật Plus, sáng 17/11 ông Nguyễn Đình Xuyên – Chủ tịch xã Hương Lung (Cẩm Khê, Phú Thọ) cho biết, chiều ngày 16/11, sau khi được các cô giáo trường mầm non Hương Lung cho các cháu ăn bữa ăn chiều bằng bánh dày và bưởi thì một lúc sau các cháu có biểu hiện buồn nôn.

Cũng theo ông Xuyên, toàn trường có hơn 400 cháu thì có 130 cháu được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê thăm khám.

Trong số 130 trẻ trên, có 60 cháu phải nhập viện điều trị, 70 cháu còn lại được gia đình đưa về chăm sóc tại nhà. Đến khoảng 22h (16/11), 40 trẻ đã về nhà và không phải nằm viện. Đến sáng nay chỉ còn 22 cháu đang được tiếp theo dõi và điều trị. Hiện tình hình sức khỏe của các cháu tương đối ổn đinh”, ông Xuyên cho hay.

Nhiều cháu nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào bệnh viện tối 16/11. Ảnh: Giadinh.net.

Liên quan đến sự việc, bà Hà Thị Kim Thanh – Hiệu trưởng trường mầm non Hương Lung xác nhận thông tin được phản ảnh là đúng sự thật. Theo bà Thanh, sau khi các cháu được phụ huynh đón về nhà mới có hiện tượng buồn nôn, sốt nhẹ. Do đó, sức khỏe của các cháu chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Được biết, bếp ăn của trường mần non Hương Lung do nhà trường tự nấu với tổng số gần 500 suất ăn hàng ngày. Cũng theo bà Thanh, đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và người dân trên địa bàn xã nhưng đều được kí hợp đồng đầy đủ.

Sáng nay, hầu hết các trẻ bị ngộ độc thực phẩm chiều ngày 16/11 đều đi học trở lại, chỉ còn lại số ít được gia đình ở nhà theo dõi và 20 trẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện, bà Thanh thông tin thêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía Công an huyện Cẩm Khê đã phối hợp cùng với nhà trường, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan thu các mẫu thực phẩm cho trẻ ăn chiều ngày 16/11 để tiến hành điều tra, làm rõ. Đồ ăn nghi gây ngộ độc là bánh dày.

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Pháp luật Plus, Gia Đình)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo