Văn hóa

Hàng ngàn du khách đội mưa gió lớn hành hương lên đỉnh Yên Tử

Chiều 27-2 (tức 9-1 âm lịch, trước lễ khai hội Yên Tử một ngày), đường lên đỉnh thiêng Yên Tử có mưa to, gió lớn. Tuy nhiên, hàng ngàn du khách vẫn về làm lễ dâng hương tại chùa Đồng - chùa cao nhất trong quần thể di tích.

Khách thập phương đội mưa gió lớn thắp hương tại chùa Đồng, nằm trên đỉnh Yên Tử - Ảnh: Đức Hiếu

 

Từ sáng sớm, tại khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử đã xuất hiện mưa phùn kèm theo sương mù. 
 
Gió thổi càng mạnh và sương mù càng dày đặc che khuất tầm nhìn của khách bộ hành.
 
Càng lên gần tới chùa Đồng, gió càng giật mạnh kèm theo mưa lớn đã khiến con đường hành hương của du khách trở nên khó khăn hơn đặc biệt với những người cao tuổi.
 
Ông Vũ Đức Yêm, trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết, trong ngày 27-2, vì thời tiết xấu nên một trong những điểm nhấn của lễ hội xuân Yên Tử 2015 là dịch vụ bay khinh khí cầu đã không thể hoạt động được.
 
“Nếu thời tiết ngày mai vẫn tiếp tục như thế này thì khinh khí cầu cũng sẽ không bay được” - ông Yêm nói.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, các dãy hàng quán tự phát mọc lên bên hông chùa Hoa Yên đã được cơ quan chức năng dỡ bỏ trước mùa lễ hội. Tại các chùa dọc đường lên đỉnh Yên Tử đã được bố trí hệ thống hòm công đức để tránh tình trạng người dân đặt tiền lẻ lên ban thờ.
 
Một số điểm như chùa Hoa Yên còn có nhân viên thu gom tiền lẻ được khách thập phương đặt trên ban thờ cho vào các hòm công đức.
 
Tuy nhiên, vẫn còn  nhiều người có thói quen lấy tiền lẻ chà vào chuông, khánh đồng và cả chùa Đồng để lấy may.
 
Ngày mai, 28-2 (tức 10-1 âm lịch) sẽ chính thức diễn ra lễ khai hội Yên Tử 2015. Lễ hội năm nay với nhiều điểm nhấn dự kiến thu hút một lượng lớn du khách như dịch vụ bay khinh khí cầu với chủ đề “Bay về đất Phật”; Chiêm ngưỡng lá cờ Phật giáo lớn nhất Việt Nam với diện tích tới 500m2; Triển lãm ảnh “Yên Tử - Bốn mùa xanh” của nhiếp ảnh gia Đỗ Giang - người hiện nắm giữ kỷ lục về chụp ảnh vịnh Hạ Long từ trên cao; Chiêm ngưỡng hoa xuân Yên Tử.
 
Khách thập phương đội mưa gió lớn thắp hương tại chùa Đồng, nằm trên đỉnh Yên Tử - Ảnh: Đức Hiếu
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo