Xã hội

Hàng nghìn công nhân bãi công ở Thanh Hóa: Sa thải Giám đốc xưởng

(DNVN) - Do có hành vi xúc phạm, lăng mạ người lao động, ông Mãi Sỹ Nghĩa - Phiên dịch viên, kiêm quản đốc xưởng 1 của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đã bị sa thải.

Theo ghi nhận, sáng nay 8/9, hàng nghìn Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành (Thạch Thành, Thanh Hóa) tiếp tục đình công, đòi hỏi quyền lợi, vụ việc đã kéo dài vài ngày nay.

Trước đó, trưa 6/9, khi các công nhân phân xưởng may 1 đang nghỉ trưa thì bị ông Mai Sỹ Nghĩa la mắng, có những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa, phân biệt, xúc phạm danh dự.

Hàng nghìn công nhân đình công vì nhưng quy định vô lý.

Bức xúc trước những câu nói thiếu văn hóa, xúc phạm của ông Mai Sỹ Nghĩa nên các công nhân đã phản ứng đồng loạt ngừng việc tập thể và đề nghị có biện pháp xử lý kỷ luật nghiệm khắc đối với ông Nghĩa.

Trước việc này, Công ty TNHH S&H Vina đã quyết định sa thải ông Mai Sỹ Nghĩa và yêu cầu tất cả các cán bộ quản lý của công ty, từ các xưởng sản xuất đến cán bộ văn phòng không được có hành vi xúc phạm người lao động, nếu vi phạm công ty sẽ sa thải.

Được biết, ngoài vấn đề trên, các công nhân cũng đề nghị tăng lương cơ bản; khi ốm đau đột xuất hoặc gia đình có người mất… công nhân nghỉ làm thì không được trừ tiền chuyên cần, phải tính vào phép năm...

Đáng chú ý, công nhân gay gắt phản đối các quy định vô lý của công ty, như nhà có người chết phải báo trước 3 ngày; tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày.

Để giải quyết sự việc, ngày 7/9, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cùng UBND huyện Thạch Thành đã đến công ty TNHH S&H Vina để tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo công ty với công nhân, tìm hướng giải quyết.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo