Tin tức - Sự kiện

Hàng nghìn học sinh nổi trống mừng thầy Văn Như Cương xuất viện

Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, đến nay sức khỏe thầy Văn Như Cương đã một phần tiến triển, hàng nghìn học sinh trường Lương Thế Vinh vui mừng chào đón thầy ra viện.

Như được tiếp thêm động lực bằng những món quà tinh thần của các học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, mới đây sức khỏe thầy Văn Như Cương đã có một chút tiến triển nên đã được xuất viện. 

Hàng nghìn học sinh nổi trống mừng thầy Văn Như Cương xuất viện. Ảnh cắt từ clip

Để chào đón thầy về trường, hàng nghìn học sinh đã nổi trống reo hò trước cổng trường vui mừng đón thầy, báo VOV đưa tin.

Không chỉ vậy, một người thầy được vô vàn học sinh yêu quý cũng được đưa vào đề thi môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT Ninh Bình. 

Trong đề thi khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục mới đây của Sở GD&ĐT Ninh Bình, phần đọc hiểu môn Ngữ văn khắc họa tình cảm sâu sắc của thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Thầy Văn Như Cương khóc khi học trò hát tặng vào đề thi Ngữ văn. Ảnh: FB

Chia sẻ với PV Zing.vn, ông Phạm Thanh Toàn - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình - cho biết đề thi nhằm mục đích tôn vinh tình cảm thầy trò cao đẹp trong cuộc sống. Việc làm của học sinh trường THPT Lương Thế Vinh là cách ứng xử đẹp, đáng được ngợi ca, trân trọng.

Cũng theo ông Toàn, đây là một trong những đề thi mở thường xuyên được giáo viên trong tỉnh ra theo hướng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, vừa cập nhật tính chất thời sự, vừa cho học sinh có nhiều góc nhìn đa chiều.

 

Qua đó, ta thấy được tình cảm thầy trò là vô cùng lớn lao, không cần bất kì vật chất gì cao sang, chỉ bằng những món quà tinh thần nhỏ cũng khiến nhiều người thay đổi cuộc sống. 

Trước đó học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã bảo nhau gấp hơn 19.000 con hạc giấy và cùng nhau hát đồng thanh ca khúc truyền thống của trường để cầu mong cho thầy có sức khỏe tiếp tục chiến đấu với bệnh ung thư. Thứ tình cảm thật ngọt ngào; trong sáng mà một người thầy chân chính xứng đáng được đón nhận.
Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo