Tin tức - Sự kiện

Hàng trăm cây quất bán Tết bị phá hoại, nông dân khóc hết nước mắt

(DNVN) - Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân mà kẻ xấu đã ngang nhiên phun hóa chất khiến hàng trăm cây quất sắp đến ngày bán phục vụ Tết Nguyên đán ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị hủy hoại. Điều này khiến không ít nông dân bỗng chốc rơi vào cảnh “lao đao”, nợ chồng chất.

Theo nguồn tin từ VTV, chỉ sau một đêm, hơn nửa số cây trong vườn quất có tổng cộng 300 gốc sắp đến ngày giao cho thương lái của anh Lê Huy Việt ở xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã bị kẻ xấu phun hóa chất phá hoại. Đáng chú ý, mỗi gốc quất của anh Việt đã được thương lái đặt cọc với giá 280.000 đồng.

Hàng trăm gốc quất bị kẻ xấu phá hoại. Ảnh: Kenh14

Chính điều này khiến anh Việt đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn khi “niềm hy vọng Tết no ấm” của mình bỗng chốc lại trở thành khoản nợ rất lớn.

Không chỉ riêng gia đình anh Việt, cách đó không xa, 73/110 gốc quất của gia đình chị Nguyễn Thị Lụa cũng bị kẻ xấu phun hóa chất phá hoại. Hiện tại, những gốc quất này đã không thể cứu chữa khi quả đã rụng, cây thì khô héo.

Theo điều tra ban đầu của công an xã Hợp Tiến, nguyên nhân dẫn tới việc này là do mâu thuẫn cá nhân. Hiện tại, lãnh đạo xã đã báo cáo lên cấp trên và bắt tay vào điều tra tiếp nhằm sớm tìm ra thủ phạm.

- Video: Hàng trăm cây quất bán Tết bị phá hoại, nông dân khóc hết nước mắt. Nguồn: VTV.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo