Hỗ trợ doanh nghiệp

Hàng trăm doanh nghiệp lớn tham dự Meet Europe 2018

(DNVN) - Meet Europe 2018 là sự kiện kết nối các doanh nghiệp với Chính phủ Việt Nam. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa EuroCham và Bộ Ngoại giao Việt Nam. Sự kiện thu hút hơn 500 người tham gia là đại diện doanh nghiệp lớn, chính phủ Việt Nam và các phái đoàn ngoại giao.

Doanh nghiệp Châu Âu quan tâm đến các lĩnh vực ô tô, rượu, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, công nghiệp 4.0. Ảnh minh họa: Kim Thanh

Meet Europe 2018 nhằm xây dựng một buổi thảo luận lớn về những mối quan hệ giữa Châu Âu - Việt Nam, đặc biệt là trên khía cạnh thương mại và đầu tư trước thềm Hiệp định tự do thương mại EU - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực.

Phần thuyết trình theo chủ đề của hội nghị đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp Châu Âu đã thành công trong hoạt động kinh doanh tại Việt. Những doanh nghiệp này thuộc các nhóm ngành như ô tô, rượu, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, công nghiệp 4.0 cùng nhiều lĩnh vực khác. Meet Europe 2018 đã trình bày những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà các doanh nghiệp Châu Âu có thể cung cấp và chứng minh  Châu Âu là đối tác kinh tế rất quan trọng của Việt Nam.

Tại đây, các công ty đã có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ song phương với lãnh đạo của hơn 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Hơn 70 cuộc họp giữa doanh nghiệp và Chính phủ (B2G) đã được tổ chức tại Meet Europe 2018 nhằm tạo ra các cơ hội kinh doanh và thúc đẩy đầu tư. Một số doanh nghiệp trong khối tư nhân đã có cơ hội gặp gỡ lãnh đạo đứng đầu các tỉnh và thành phố tại Việt Nam.

Thông tin từ EuroCham cho biết, sự kiện này là ví dụ điển hình cho sự trao đổi và đối thoại thường xuyên giữa Chính phủ Việt Nam và cộng đồng các doanh nghiệp Châu Âu. Hội nghị đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp Châu Âu đang đầu tư mạnh mẽ vào sự phát triển của Việt Nam và mong muốn tiếp tục trở thành đối tác chiến lược với Việt Nam trong thời gian tới. Thông điệp được gửi ra đúng thời điểm khi mà Châu Âu và Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn kết nối thương mại và đầu tư mang tính lịch sử nhờ EVFTA. Hiệp định này hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội trao đổi và đem lại những lợi ích có tầm ảnh hưởng lớn tới người dân cả hai châu lục. 

Thiên Kim
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo