Tin tức - Sự kiện

Hàng trăm lái xe taxi được tham gia tập huấn nghiệp vụ

977 lái xe taxi của 100 hãng taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội được tham gia Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao thái độ phục vụ khách hàng và công tác phòng chống tội phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi.

Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho lái xe taxi tại cung văn hóa Việt Xô - ảnh Chinh Nguyễn.

Thực hiện Công văn số 6559/UBND-XDGT, sáng 23/10 Công an Thành phố phối hợp Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, nâng cao thái độ phục vụ hành khách của lái xe và công tác phòng chống tôi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi ghóp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố. Tạo sự chuyển biến tích cực, thực chất trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Thành phố, ghóp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội hiện đại, văn minh và trật tự. Hội nghị cũng nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Công an thành phố với Sở giao thông vận tải, Tổng công ty vận tải và Hiệp hội Taxi Hà Nội trong công tác quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp và nhân viên lái xe taxi của các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Thành phố.

Gần 1000 lái xe taxi của các hãng tham gia buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ - ảnh Chinh Nguyễn.

Tham gia Hội nghị có các đồng chí đại diện Uỷ Ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo UBND Thành phố, Tổng Cục, Cục nghiệp vụ - Bộ công an, Bộ Giao thông vận tải, các Sở, ban, ngành đơn vị thuộc Thành phố,  Giám đốc 100 hãng taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội cùng gần 1000 lái xe taxi của 100 hãng.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Đào Thanh Hải-Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết hoạt động taxi trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần cùng với các loại hình vận tải công cộng khác vận chuyển được một khối lượng hành khách rất lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn bộc lộ những hạn chế, thực trạng đáng lo ngại. Đáng chú ý như vấn đề tội phạm liên quan đến hoạt động taxi.

Các loại tội phạm đã lợi dụng hoạt động taxi để gây án, cưỡng đoạt tài sản của lái xe. Ngoài ra còn nhiều lái xe taxi còn vi phạm luật giao thông, không chấp hành các quy định giao thông, trộm cắp tài sản hành khách, thậm chí lấy tài sản của hành khách khi họ để quên trên xe. Điều này đã  làm xấu đi hình ảnh của lái xe taxi, hình ảnh doanh nghiệp và cũng như để lại ấn tượng không đẹp về Thủ đô trong mắt bạn bè trong và ngoài nước.

Khẳng định tính cấp thiết của Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật, Luật Giao thông cũng như phòng chống tội phạm hoạt động liên quan đến xe taxi, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cũng yêu cầu các lái xe taxi phải thực hiện nghiêm Luật Giao thông, trách nhiệm của người lái xe đối với hành khách, xã hội; lưu ý các lái xe taxi trong quá trình học tập phải tuyệt đối chấp hành sự chỉ dẫn của các báo cáo viên, phụ trách cơ quan, đơn vị để có được kết quả cao nhất. Đại tá Đào Thanh Hải cũng cho hay, sau khóa tập huấn, tuyên truyền sẽ cấp chứng chỉ tập huấn cho các lái xe taxi. Đối với những lái xe taxi không đạt yêu cầu sẽ không được cấp chứng chỉ tập huấn....

Kết thúc Hội nghị các đơn vị vận tải hành khách bằng taxi, gần 1000 lái xe của các hãng được tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, nâng cao thái độ phục vụ hành khách và công tác phòng chống tội phạm.

Theo một nhân viên của hãng taxi Xuân Mai cho biết, được tham gia những buổi tập huấn như thế này sẽ giúp cho anh em lái xe nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống. Qua đó anh em cũng nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông hạn chế vi phạm, đề cao cảnh giác với mọi loại tội phạm.

Dự kiến sẽ tổ chức 20 lớp tuyên truyền cho chủ các doanh nghiệp và nhân viên lái taxi của các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Thành phố( mỗi lớp khoảng 1.000 người, tổ chức trong thời gian 1/2 ngày).
 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo