Pháp luật

Hàng trăm ngôi mộ bị đổ cát lấp trong đêm

Sau một đêm, hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang tại nghĩa trang Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị vùi lấp bởi hàng trăm khối đất cát.

Tại hiện trường,  toàn bộ phần ruộng có xen kẽ mộ phần của người dân nằm ở cuối làng đều “bỗng dưng” biến mất dưới những đường ủi của máy xúc. Trong bức xúc, dân trong làng bày tỏ nghi vấn vụ việc trên liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế CT Việt nam – đơn vị trúng thầu một Dự án xây dựng nhà ở gần đó.



Theo phản ánh của người dân khu Tứ Ký, tại khu vực cánh đồng của dân làng Tứ Kỳ có rất nhiều ngôi mộ. Năm 2011, một dự án xây dựng được Uy rban Nhân dân quận Hoàng Mai phê duyệt nằm vào cánh đồng trên. Thế nhưng, khi dự án được triển khai, những ngôi mộ nằm ở đây chưa kịp chuyển thì xảy ra việc vùi lấp các ngôi mộ ngay trong đêm.

 

Người dân đã chấp nhận phần đền bù của Dự án xây dựng do Công ty trên trúng thầu, tuy nhiên hai bên chưa thỏa thuận được phương án di rời khoảng trên dưới 100 phần mộ của người dân trong làng và khoảng 200 phần mộ vô danh do các nghĩa trang chuyển về. 

Cụ Nguyễn Trọng Tài (72 tuổi, ở khu Tứ Ký, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bức xúc cho hay: “Gia đình tôi ở đây hàng trăm năm nay, tất cả mồ mả của cha ông tôi đều được chôn cất tại cánh đồng này. Hôm qua, tôi vẫn còn ra thăm và thắp hương cho các cụ ở hai ngôi mộ.

 

Thế nhưng, đến sáng nay đi ra thì chỉ còn là bãi đất trống. Hai ngôi mộ của gia đình chúng tôi bị một đơn vị thi công cho ô tô, máy ủi san phảng lấp kín hai ngôi mộ”. “Sáng hôm nay khi vừa ngủ dậy, thấy dân làng đồn àm lên tôi mới tá hỏa chạy ra thì sự việc đã rồi. Các phần mộ của gia đình tôi bị chôn vùi dưới lớp đất sâu và chỉ còn bãi đất trống”- anh Tuấn Anh - người làng Tứ Kỳ chia sẻ.

 

 

Cánh đồng bị san phẳng.

 

Không chỉ hai trường hợp trên, sau một đêm mất hết mồ mả của gia đình mình. Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng ngày 13/3, có hàng trăm người dân kéo nhau ra cánh để đi tìm phần mộ của gia đình.

 

Giữa cánh đồng mênh mông, ông Đỗ Văn Hưng (61 tuổi, ở làng Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) căn cứ vào hàng cột điện còn sót lại và xác định được mộ của gai đình hiện đang nằm. Phần mộ của gia đình ông được chăm sóc thường xuyên bỗng chốc... biến mất dưới biển cát và đất ủi.

 

Vừa bới đất vừa gào thét với hy vọng mong manh là thấy mộ, ông Hưng nói: “Cánh đồng này gia đình tôi có tất cả tám ngôi mộ, sáng ngày hôm qua (12/3) chúng tôi vẫn còn thấy đủ tất cả tám ngôi mộ. Thế mà trong ngày hôm qua, gia đình tôi đi ăn cưới không ra đồng nên không hề hay biết gì. Sáng nay thấy người dân la hét tôi chạy ra mới tá hỏa, cả tám ngôi mộ bây giờ chỉ là bãi đất trống”.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

 

Theo ĐV

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo