Tin tức - Sự kiện

Hàng trăm suất quà Tết của các đối tượng chính sách ở Quãng ngãi đã đi đâu?

Nhiều cán bộ hưu trí, người có công cách mạng của phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc không được nhận quà Tết nhiều năm liền nhưng vẫn có tên trong hồ sơ quyết toán.

Thông tin với Dân trí, ông Hồ Kỳ Phương - Chủ tịch UBND phường Trần Phú - cho biết, UBND phường đã nhận được hàng chục đơn thư phản ánh của cán bộ hưu trí, người có công cách mạng về việc không được nhận quà Tết.

Trên cơ sở đó, UBND phường đã cho kiểm tra, đối chiếu lại danh sách chi trả từ năm 2013 - 2017. Theo kết quả kiểm tra sơ bộ có 737 trường hợp có tên trong danh sách nhận quà Tết với tổng số tiền 221 triệu đồng nhưng trên thực tế những trường hợp này cho rằng không hề hay biết.

Nhiều cán bộ hưu trí, người có công tại phường Trần Phú gửi đơn phản ánh việc không được nhận chế độ quà Tết nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, hồ sơ đối chiếu cho thấy có đến 425 trường hợp vừa là người có công, vừa là cán bộ hưu trí nhận cả 2 chế độ quà Tết ở 2 danh sách khác nhau. Trong khi theo quy định thì những trường hợp này chỉ được nhận 1 suất quà. Tổng kinh phí cấp trùng quà cho những trường hợp này là 125 triệu đồng.

Theo ông Phương, sự việc được phản ánh diễn ra trong khoảng thời gian bà Võ Thị M. làm cán bộ phụ trách chi trả. Đây là cán bộ được UBND phường Trần Phú giới thiệu ký hợp đồng với phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi để thực hiện chi trả các chế độ liên quan cho người thụ hưởng. Đến tháng 5/2017, bà M. xin nghỉ việc nên phường có cán bộ chi trả mới, từ đây vụ việc mới được phát hiện.

Báo cáo sơ bộ của UBND phường Trần Phú cho thấy có hàng trăm trường hợp không nhận quà Tết nhưng vẫn có tên trong hồ sơ quyết toán.

"Đợt Tết vừa qua, cán bộ chi trả mới tuyển dụng thông báo cho cán bộ hưu trí, người có công đến nhận quà Tết thì sự việc mới được phát hiện. Nhiều người bất ngờ vì trước đó không biết gì về chế độ quà Tết này. Vì vậy cán bộ hưu trí, người có công đã làm đơn gửi UBND phường yêu cầu làm rõ ai là người đã ký nhận các suất quà Tết của họ suốt nhiều năm qua", ông Phương cho biết.

Liên quan đến hướng xử lý vụ việc, lãnh đạo UBND phường Trần Phú cho biết vấn đề này vượt quá thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Vì vậy, phường Trần Phú đã báo cáo và chuyển tất cả đơn thư phản ánh đến UBND TP. Quảng Ngãi để chỉ đạo điều tra, làm rõ.

UBND TP. Quảng Ngãi sẽ thành lập đoàn thanh tra để làm rõ phản ánh về những khuất tất trong việc chi trả chế độ quà Tết tại phường Trần Phú.

Ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi xác nhận thông tin nêu trên và cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra công tác quản lý, tổ chức chi trả chế độ chính sách đối với người có công, chế độ hỗ trợ quà Tết cho cán bộ hưu trí tại phường Trần Phú trong giai đoạn 2013 - 2017.
"Quan điểm của UBND thành phố là phải làm rõ vụ việc để trả lời cho nhân dân. Nếu phát hiện có sai phạm như phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo quy định", ông Hoàng khẳng định.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo