Tin tức - Sự kiện

Hãng xe ôm tỷ đô Indonesia nhảy vào thị trường Việt?

Trong thời gian sắp tới, 2 ông vua xe công nghệ Grab, Uber tại Việt Nam có lẽ sẽ phải đối mặt trước sự phân chia lại thị trường với Go-jek, ứng dụng xe ôm công nghệ của Indonesia.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nadiem Makarim đã không nêu rõ các quốc gia hay dịch vụ mà Go-Jek hướng tới. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn, doanh nhân này cho biết, mục tiêu của họ là những nơi có dân số đông và có thói quen sử dụng tiền mặt, bởi dịch vụ thanh toán điện tử của Go-Jek sẽ là một phần quan trong trong việc thúc đẩy các thị trường mới, báo Zing đưa tin.

Hãng xe ôm công nghệ tỷ đô Indonesia.Ảnh: Go-Jek.

Đối với Go-Jek, đây sẽ là lần đầu tiên hãng mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhằm cạnh tranh với các hãng dịch vụ xe đình đám khác như Grab và Uber trong khu vực.

Theo đó, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là những điểm đến hàng đầu của Go-Jek với dân số đông nhất trong khu vực với tổng dân số 270 triệu người. Go-Jek và Grab đều đã tung ra dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chiến lược mở rộng hoạt động, đồng thời xây dựng mảng kinh doanh đầy tiềm năng bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính tới lượng lớn người dân còn chưa tiếp cận nhiều với hệ thống ngân hàng, báo Vneconomy dẫn nguồn.

Thị trường đi xe chung tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng từ 2,5 tỷ USD năm 2015 lên 13 tỷ USD vào năm 2025, một báo cáo của Google cho biết.

Go-Jek hiện là một trong những startup công nghệ tăng trưởng nhanh nhất tại Indonesia với dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, dịch vụ mua sắm. Được thành lập vào năm 2010, hiện Go-Jek phát triển mạng lưới hơn 200.000 lái xe tại 25 thành phố của Indonesia.

Hồi tháng 5, Go-Jek nhận được 1,2 tỷ USD vốn từ nhóm đầu tư dẫn đầu là hãng công nghệ Trung Quốc Tencent, nâng giá trị lên 3 tỷ USD. Tháng 8 năm ngoái, startup này cũng nhận được 550 triệu USD trong một vòng gọi vốn.

 

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo VnEconomy, Zing)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo