Pháp luật

Hàng xóm nói gì về người đánh chết nghi can trộm chó?

Theo những người hàng xóm, người đánh chết nghi can trộm chó là người dân lao động chân chất, gia cảnh khó khăn...

Liên quan đến vụ trộm chó bị đánh chết ở Hà Nội, ngày 17/10, trao đổi với báo Đất Việt, chị L.T.B (người dân xóm 6, thôn Lạt Dương, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho rằng, cả thôn, xã đều chia sẻ và cảm thông trước sự việc xảy ra với cậu cháu anh Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài (trú xóm 6), theo tin tức trên báo Đất Việt.

"Từ 3-4 đời nay gia đình nhà anh Thức đều là những người dân lao động chân chất, gia cảnh khó khăn. Người trong xóm tôi ai cũng tôn trọng và tin tưởng anh Thức trong công việc bảo vệ thôn xóm của anh.

Việc cậu cháu nhà anh Thức đánh chết trộm chó đó cũng là do bản năng tự vệ mà thôi chứ anh không có động cơ giết người hay gây sự với ai bao giờ. Nếu hôm đó, anh Thức không tự vệ thì có lẽ anh sẽ là người không may như kẻ trộm chó đó", chị B nói.

Theo chị B, từ vợ chồng anh Thức cho đến các con của anh đều là những người có trách nhiệm với gia đình và thôn, xóm.

Khu vực nghi can trộm chó bị đánh tử vong. Ảnh: VietnamNet.

Vợ chồng anh Thức giờ vẫn phải nuôi con nhỏ trong khi đất không có để ở, phải đi thuê trang trại vừa ở vừa chăn nuôi. Vợ anh Thức thường xuyên ốm đau nên gần như tất cả mọi việc trong gia đình anh Thức phải lo lắng hết.

"Vợ chồng anh Thức sống không mất lòng ai, vợ anh là hội viên hội phụ nữ thôn nhưng cực kỳ gương mẫu, tham gia tất cả các phong trào một cách nhiệt tình, sôi nổi.

Tuy nhiên, vì muốn đảm bảo tình hình an ninh thôn, xóm mà gia đình anh Thức đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Gần như tất cả các buổi trưa, người dân trong xóm tôi đều nhìn thấy trộm chó đi qua, chính bởi vậy, hành động của anh Thức không chỉ người trong xã tôi mà cả xã bên cũng biết và đều ủng hộ anh", chị B cho biết thêm.

Cũng theo chị B, anh Tài là 1 thanh niên trẻ tuổi, mới lấy vợ, rất ngoan ngoãn và chịu khó làm ăn. Hành động của anh Tài là muốn bênh vực anh Thức trước sự tấn công của kẻ trộm chó.

Đồng tình với ý kiến trên, cùng ngày, ông Vũ Văn Móng, trưởng thôn Lạt Dương cho biết, toàn thể người dân đã có đơn đề nghị lên các cơ quan chức năng cấp trên để xin giảm nhẹ tội cho cậu cháu anh Thức.

 

"Anh Thức không những bảo vệ thôn, xóm mà còn bảo vệ cả đồng ruộng. Hành động của cậu cháu anh Thức khiến toàn dân cảm thấy buồn và oan ức cho anh.

Bên cạnh đó, người dân cảm thấy bức xúc trước việc làm của những kẻ trộm chó bởi chỉ trong 1 buổi trưa, có tới 5 con chó bị bắt chứ không phải 1 con.

Nếu như hôm đó, anh Thức không thắng thì trộm chó cũng đánh anh tử vong rồi", trưởng thôn Lạt Dương nói.

Trước đó, trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (38 tuổi, cùng ở xã Quang Trung, Phú Xuyên) rủ nhau đi trộm chó, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Sau khi câu trộm được 4 con chó ở xã Hồng Thái, họ bị người dân địa phương truy đuổi. Chạy đến cầu Máng Bảy (xã Nam Triều, cách đó 4 km), Ban bị đám đông vây đánh tử vong. Hòa chạy về UBND xã Quang Trung trình diện.

 

Tại hiện trường nơi Ban tử vong, cảnh sát thu giữ chiếc xe máy, súng điện tự chế và bao tải có 4 con chó.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo