Xã hội

Hành khách bị kéo lê ra khỏi máy bay ở Mỹ

United Airlines đang hứng chịu hàng loạt chỉ trích sau khi xuất hiện video một hành khách của hãng bị ép xuống máy bay bằng cách kéo lê.

Vụ việc một nam hành khách tên Tyler Bridges bị hành hung, kéo lê ra khỏi máy bay xảy ra trên chuyến bay hãng United Airlines từ Chicago, bang Illinois, tới Louisville, bang Kentucky, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Hình ảnh hành khách bị kéo lê. Ảnh PLO.

Vợ nạn nhân, bà Audra Bridges ngày 10/4 viết trên Facebook cá nhân rằng chuyến bay bị bán vé trước quá nhiều và United Airlines "chọn ngẫu nhiên" một số hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

Đại diện United Airlines ban đầu tìm người tình nguyện xuống máy bay, đề nghị bồi thường 800 USD cho hành khách sẵn sàng nhường chỗ, Bridges nói với Louisville Courier-Journal.

Theo Bridges, hai hành khách sẵn lòng nhường chỗ nhưng một người đàn ông, tự nhận là bác sĩ, nói ông cần tới thăm bệnh nhân ở Louisville. Vài người mặc đồng phục xuất hiện, túm lấy và lôi bác sĩ ra khỏi ghế. Họ cầm tay người đàn ông và kéo lê ông rời khỏi máy bay.

“Chúng tôi cảm thấy như mình bị bắt làm con tin vậy. Chúng tôi bị kẹt ở đó. Là hành khách, chúng tôi bất lực. Chúng tôi đều nằm trong tay hãng hàng không”, báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời nạn nhân, ông Tyler Bridges.

Ngay sau đó, ông Oscar Munoz, CEO công ty mẹ của United Airlines đã có lời xin lỗi trong thông cáo và thư gửi nhân viên vào tối 10/4. Trong đó, ông Munoz bày tỏ “sự hối tiếc khi nghe thấy chuyện đã xảy ra” nhưng viện lý do người bị lôi đi đã phớt lờ yêu cầu của phi hành đoàn, “gây rối và hung hãn”, khiến họ bắt buộc phải gọi an ninh sân bay tới giải quyết.

 

“Nhân viên của chúng tôi đã làm theo đúng quy trình quy định trong trường hợp như vậy” – ông Munoz nói với nhân viên. “Dù vô cùng hối tiếc, tôi cũng đứng về phía tất cả các bạn”. Ông Munoz nói các nhân viên sẽ rút kinh nghiệm và hãng đang tiếp tục điều tra sự việc.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo