Xã hội

Hành khách bị lôi khỏi máy bay: Bác sĩ gốc Việt sẽ khởi kiện?

Vị bác sĩ gốc Việt David Dao cho biết thông qua các luật sư rằng, ông vẫn đang ở trong bệnh viện sau khi bị lôi ra khỏi máy bay United Airlines hôm 9/4.

Theo Daily Mail, trong một dấu hiệu cho thấy ông bác sĩ gốc Việt David Dao đang có kế hoạch đâm đơn khởi kiện United Airlines sau khi bị nhân viên hãng này lôi ra khỏi máy bay hôm 9/4, ông đã đưa ra một tuyên bố thông qua 2 hãng luật ở Chicago, một chuyên về chấn thương thân thể và hãng luật còn lại chuyên giải quyết các vấn đề về quản trị doanh nghiệp, theo tin tức trên báo Người lao động. 

Sau vụ việc, ông David Dao nói rằng ông bị thương khắp thân thể. Ảnh: Twitter

Thông tin ban đầu cho thấy ông Đào, vốn là một bác sĩ sống ở TP Elizabethtown, bang Kentucky - Mỹ, bị cho là đã từ chối “nhường” lại ghế trên chuyến bay mã số UA3411 United Express hôm 10/4 từ Chicago tới Louisville cho nhân viên của hãng.

Những hình ảnh ghi lại bằng điện thoại đã tạo nên một làn sóng phản đối giận dữ khi cho thấy vị bác sĩ gốc Việt đã bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay.

Phía United Airlines đã phải nhận hậu quả không nhỏ sau khi những hình ảnh về hành động xấu xí trên chuyến bay của họ lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có việc hoạt động bán vé sụt giảm thảm hại. United Airlines đã mất 800 triệu USD giá trị cổ phiếu khi cổ phiếu của hãng tụt dốc không phanh tại Phố Wall.

Giám đốc điều hãng của hãng bay, ông Oscar Munoz hôm 11-4 đã lên tiếng xin lỗi lần thứ hai song lời xin lỗi trước đó của ông được cho là không đả động gì tới nạn nhân. "Không ai nên bị đối xử theo cách đó” - ông Munoz nhấn mạnh sau khi gọi vụ việc “thực sự là một thảm họa”.

Hiện tại United Airlines đã bắt đầu thuê luật sư, ra sức bới móc quá khứ của bác sĩ David Dao nhằm đánh lạc hướng dư luận, giảm danh dự ông của dù rằng những vấn đề đó hoàn toàn không liên quan đến sự kiện vừa xảy ra trên máy bay - nơi vị bác sĩ này bị đối xử một cách cực kì thô bạo khi không có lỗi, Saostar đưa tin.

 

Scandal cư xử thậm tệ của hãng hàng không United Airlines với môt vị khách lớn tuổi hiện đang là điểm nóng gây nhức nhối trong cộng đồng người Mỹ và người Mỹ gốc Á, làn sóng tẩy chay hãng này đang ngày một dâng cao, đặc biệt là sau khi bức thư gửi nhân viên của CEO hãng - Oscar Munoz được công bố.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Saostar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo