Chân dung

Hạnh phúc là được sẻ chia

(DNHN)- Những ngày này thời tiết ngoài Bắc mưa lạnh đến tái tê làm cho con người ta chỉ muốn ngồi ấm áp đâu đó, vậy mà chị vẫn ngược xuôi nay tỉnh này, mai tỉnh khác để ký kết hợp đồng làm ăn cho công ty. Chị là Đỗ Hồng Nhung – Giám đốc công ty TNHH vật liệu và xây dựng Khoa Nhung.

Những năm đầu vất vả

Ngồi nói chuyện với chúng tôi nhưng chị vẫn say sưa kể những câu chuyện về tháng ngày vất vả khi xưa, cho đến thành công mà chị đạt được ngày hôm nay: Chị sinh ra trên mảnh đất Khoái Châu - Hưng Yên. Khi lấy chồng và lập nghiệp ở Minh Châu - Yên Mỹ - Hưng Yên với mong muốn làm được gì đó cho gia đình và cho quê nhà.

 

Năm 1982 sau khi học xong cấp 3 chị đi xây dựng gia đình, thời điểm đó kinh tế còn khó khăn nên cuộc sống rất vất vả. Chị phải bươn trải với rất nhiều nghề.

 

Nhớ về ngày ấy chị tâm sự: Vợ chồng lấy nhau chẳng có gì, tự thân làm ăn nhưng vẫn không có nhiều dư giả, sau đó chị quyết tâm đi làm kinh doanh, ban đầu là buôn bán gạch, ngói sau dần làm ăn có lãi, tích góp được chút vốn chị quyết định mở cửa hàng vật liệu xây dựng.

 

Đến năm 2000 khi các khu công nghiệp, các nhà máy, công ty nhanh chóng về Hưng Yên làm ăn cùng với đó là những chủ trương, chính sách của tỉnh nhằm thu hút đầu tư. Với những cơ hội và thuận lợi đó chị đã cùng với gia đình thành lập lên Công ty TNHH vật liệu và xây dựng KhoaNhung bây giờ.

 

Khi tôi hỏi “Những ngày đầu thành lập, công ty chị đã gặp khó khăn và thử thách gì?”. Chị trả lời “Nghĩ về những ngày đó mà chị mới ngỡ như ngày hôm qua vì khi mới thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn như vốn đầu tư trang thiết bị máy móc, thêm vào đó lượng công nhân có trình độ hiểu biết chưa nhiều nhưng đến nay sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, công ty đã có từng bước đi vững chắc và khẳng định được thương hiệu của mình về lĩnh vực thương mại, xây dựng trong và ngoài tỉnh, những công trình do công ty trúng thầu và đảm nhận ngày càng được khách hàng, các chủ công ty khác đánh giá cao về tiến độ thi công và chất lượng công trình.

 

Tôi nhìn chị và nghĩ: Có vượt qua được những khó khăn này công ty mới có thành công của ngày hôm nay. Thành công không tự nhiên mà đến, đó là sự kiên định với con đường kinh doanh đã chọn, nỗ lực quyết tâm hết mình, tinh thần dám nghĩ, dám làm của vợ chồng chị. Phương châm lấy chất lượng, uy tín công trình là kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

 

Chăm sóc gia đình và không quên trách nhiệm xã hội.

 

Dù bận rộn trong công việc kinh doanh nhưng chị Nhung luôn dành thời gian cho tổ ấm của mình. Bởi chị quan niệm: Gia đình mới là bến đỗ bình yên. Người phụ nữ dù có thành đạt thế nào chăng nữa thì vẫn phải có một gia đình để mà chăm sóc cho vẹn tròn hạnh phúc. Không những vậy chị còn là chỗ dựa đắc lực, kề vai sát cánh cùng chồng để xây dựng công ty ngày một lớn mạnh.

 

Ngoài ra chị luôn quan tâm giáo dục hai con của mình học tốt, biết tự lập và hướng thiện. Chị say sưa kể cho tôi nghe về hai con yêu thương, học giỏi đứa học Đại học Y Hà Nội, Học viện Tài Chính Ngân hàng mà mắt chị sáng lên niềm vui, hạnh phúc bởi với chị hai con là thứ tài sản quý giá nhất trong cuộc đời này, không gì có thể đánh đổi được.

 

Chị tâm sự “Dù công việc bận bịu suốt ngày nhưng tôi vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian để lắng nghe, khuyên bảo và động viên các cháu học hành… Cứ mỗi khi mệt mỏi vì công việc tôi lại nghĩ tới hai cháu bởi đó là hạnh phúc lớn nhất và chính điều đó đã giúp tôi thành công trong kinh doanh”.

 

Công ty ngày một lớn mạnh, tạo uy tín với chủ đầu tư nhưng theo chị một doanh nghiệp thành đạt luôn luôn phải gắn trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Do vậy ngoài việc làm ăn hiệu quả, công ty xác định và quan tâm đến người lao động, đảm bảo cho họ đầy đủ các quyền lợi theo đúng quy định của Nhà nước như lương tháng, bảo hiểm y tế, xã hội, tai nạn lao động. Đặc biệt công nhân hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau công ty đều đến thăm hỏi và động viên kịp thời.

 

 

Không những quan tâm đến người lao động, công ty còn là một trong những doanh nghiệp luôn ủng hộ cho các tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ người nghèo, bất hạnh, giúp họ có điều kiện hoà nhập với cộng đồng. Hàng năm công ty trích từ ngân sách cho đồng bào bão lụt, xây nhà tình nghĩa, tham gia vào các quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, khuyến học...

 

Thể hiện nghĩa cử cao đẹp và điều đó luôn đi liền với quá trình xây dựng phát triển của công ty. Chị Nhung tâm sự “Xã hội còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, mình nên giúp đỡ để họ phần nào vơi đi vất vả. Sống thì phải có cái Tâm thì trong lòng mới được thanh thản bởi với chị: Hạnh phúc là được sẻ chia”.

 

 

 

Nguyễn Duyên

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo