Xã hội

Hành trình giải cứu cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc tống tiền

Sau gần 10 tiếng đồng hồ nhận tin báo của gia đình chị Hằng về việc một số đối tượng đã bắt cóc con trai chị với mục đích tống tiền, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc, giải cứu cháu bé an toàn.

Sáng nay, 19/11, tại nhà chị Nguyễn Thi Thu Hằng, mẹ cháu Trương Lê Hùng (11 tuổi, học sinh lớp 6, trú ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội), nhiều người đến chia vui với gia đình vì đã tai qua nạn khỏi. Hùng vẫn còn mệt mỏi vì trước đó bị các đối tượng bắt cóc cho uống thuốc ngủ.
 
Thở dài khi con trai đã an toàn, chị Hằng cho biết, sáng qua, cả hai vợ chồng đi làm, chỉ có cô con gái lớn và cháu Hùng ở nhà. Sau khi bố mẹ đi vắng, Hùng đạp xe đi học thêm ca 9h-11h ở nhà cô giáo tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

“Lúc về, có hai thanh niên chặn xe của cháu bảo mẹ Hằng bị tai nạn và rủ cháu vào bệnh viện gấp”, Hùng ngồi sát mẹ, vừa chơi điện tử trên điện thoại vừa kể.

Sau đó, chúng để lại xe đạp của bé Hùng và cho cháu ngồi giữa, chở đi. Hai thanh niên lạ mặt này lấy điện thoại của Hùng và bảo sợ bị mất. Lúc đó, Hùng bảo muốn gọi điện cho người nhà nhưng chúng nói: “điện thoại của mẹ bị vỡ do tai nạn” nên không liên lạc được.
Theo chị Hằng, thấy con trai không về, mọi người tá hỏa chạy hỏi khắp nơi. Đến 13h cùng ngày, số điện thoại của con gọi vào máy nhưng giọng phía đầu kia là một thanh niên lạ thông báo đã bắt cóc cháu Hùng rồi tắt máy. Ít phút sau, nhóm bắt cóc nhắn tin yêu cầu gia đình nộp 200 triệu nếu muốn con còn sống sót về nhà.

Đối tượng Thắng. 

Đối tượng Thắng.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội và Công an quận Hà Đông đã rà soát hiện trường, khẩn trương truy xét. Qua xác minh, Công an Thành phố Hà Nội đánh giá vụ này có tính chất bắt cóc tống tiền rất nghiêm trọng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường lực lượng đặc nhiệm tiến hành truy tìm và bảo vệ bị hại.

Đến 19h30, đối tượng yêu cầu gia đình chị Hằng đi xe máy mang tiền ra vườn hoa Nguyễn Trãi sẽ có người nhận tiền.

Khi đến vườn hoa, đối tượng yêu cầu chị Hằng đi xuống Ba La, bến xe Yên Nghĩa, rồi đến cầu Mai Lĩnh. Công an Thành phố đã yêu cầu chị Hằng về nhà vì sợ chị mang nhiều tiền đi đêm nguy hiểm. Trong khi đó, đối tượng yêu cầu vợ chồng chị Hằng phải cùng đi.
 

Công an Thành phố Hà Nội phối hợp Công an huyện Mỹ Đức và Công an xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hoà Bình đồng loạt ra quân rà soát, truy bắt. Đến hơn 22h cùng ngày, trinh sát ập vào nhà nghỉ Hoàng Long (ở thôn Trung Báo, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, Hoà Bình), khống chế hai kẻ bắt cóc, giải cứu an toàn cho cháu Hùng. Hai tên này được xác định là Nguyễn Xuân Ngọc và Đinh Văn Thắng (đều 21 tuổi, ở huyện Lương Sơn, Hòa Bình).
 

Đối tượng Ngọc.

 

Đối tượng Ngọc.

 Tang vật thu giữ gồm 3 điện thoại di động (2 máy của đối tượng và 1 máy của cháu Hùng), 1 xe máy Dream, 1 vỉ thuốc ngủ 5 viên.

Theo lời kể của cháu Hùng, sau khi lên xe của hai thanh niên, cháu được 2 đối tượng đưa cho một viên thuốc và dặn uống “để lấy sức khỏe, chiều vào thăm mẹ trong bệnh viện”. Sau đó, chúng chở cháu Hùng đi lòng vòng nhiều nơi. “Cháu được ăn 10 quả trứng chim cút cả ngày hôm qua”, bé Hùng kể lại. Sau khi được giải cứu, về đến Hà Nội, Hùng được đưa đi ăn phở. Sáng nay cậu bé được nghỉ học để ổn định tinh thần.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Đinh Văn Thắng khai nhận hắn có thời gian làm cùng chị Hằng ở khách sạn Cầu Am. Biết gia đình chị Hằng có điều kiện kinh tế, do cần tiền cưới vợ, Thắng đã cùng anh họ là Nguyễn Xuân Ngọc thực hiện hành vi bắt cóc cháu Hùng. Để thực hiện vụ bắt cóc này, đối tượng đã theo dõi gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hằng từ trước đó hai tuần để nắm bắt quy luật, giờ giấc sinh hoạt của gia đình.

Công an quận Hà Đông đang hoàn chỉnh hồ sơ, lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng trước pháp luật.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo