Pháp luật

Hành trình truy bắt 2 nghi can vụ tài xế chết trong cabin ở Bắc Ninh

Để đưa được 2 đối tượng giết người cướp của ra đối diện pháp luật, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh cùng các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đã trải qua nhiều khó khăn để điều tra, truy bắt các đối tượng...

Như tin tức đã đưa, liên quan đến vụ tài xế bị sát hại trong cabin, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng: Nguyễn Minh Liên (SN 1983 ở thôn Thiện Đáp, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) và Trương Việt Cường (SN 1979 trú tại số 70, đường Hồng Hà, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về tội Giết người, Cướp tài sản để điều tra làm rõ vụ việc.

Đáng chú ý, để đưa được hai đối tượng trên về xử lý theo các quy định của pháp luật, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh cùng các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đã trải qua nhiều khó khăn để điều tra, truy bắt các đối tượng.

Trước đó, vào chiều 16/2, do thấy chiếc xe tải đỗ liên tiếp nhiều ngày ở đường đôi 280 (thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) không di chuyển, sinh nghi, một số người dân đã trèo lên ca bin xem xét thì tá hỏa phát hiện thi thể 1 người đàn ông trong tình trạng bị trói chân tay, trùm chăn kín người, đang bị phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Hai nghi can sát hại tài xế tử vong trong cabin.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là anh  CVP (trú tại Quốc Oai, Hà Nội), làm nghề lái xe và khẳng định đây là vụ án "giết người, cướp tài sản" bởi toàn bộ 34,3 tấn thép mà nạn nhân chở đi giao từ Hải Dương lên Hà Nội đã không còn trên xe.

Vào cuộc điều tra, công an Bắc Ninh đã gặp nhiều khó khăn trong công tác điều tra gặp do vụ việc xảy ra khá lâu mới bị phát hiện, không có nhân chứng vụ việc. Nhiều mũi trinh sát đã được cử đi điều tra, xác minh nhằm nhanh chóng bắt giữ hung thủ, làm rõ bản chất vụ án, theo tin tức trên báo VOV.

Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, để bắt được hai nghi phạm giết người, lực lượng Công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều kênh thông tin. Đáng chú ý, trong quá trình phá án, một chủ doanh nghiệp mua sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) biết thông tin vụ án qua Facebook nên đã trình báo cơ quan Công an.

Theo đó, trước khi gây án, nghi can có trao đổi trước với nơi bán là có sắt công trình thừa nên bán lại. Tuy nhiên, sau khi giao sắt, các đối tượng chỉ mới nhận 30 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can của vụ án là Nguyễn Minh Liên. Tuy nhiên, quá trình truy bắt các nghi can gặp nhiều khó khăn do Liên trốn về Hải Dương rồi đi sang Quảng Ninh.

 

Để bắt giữ được đối tượng này, PC45 tỉnh Bắc Ninh đã phải phối hợp với nhiều đơn vị và Công an tỉnh Quảng Ninh rà soát, truy tìm đối tượng tại các nhà nghỉ, lưu trú nghi vấn ở Quảng Ninh. Sau đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Liên khi y đang lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Liên thừa nhận đã giết anh P. và khai ra đối tượng cùng thực hiện là Trương Việt Cường.

Quá trình bắt giữ đối tượng Trương Việt Cường, Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự phối hợp tích cực của các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Hải Dương. Khi nhận được thông tin của Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Bắc Ninh), Công an huyện Kim Thành (Công an tỉnh Hải Dương) đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh và nhận được chỉ đạo thành lập tổ công tác phối hợp.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, khoảng 12h ngày 18/2, lực lượng chức năng đã bắt Trương Việt Cường khi hắn lẩn trốn tại địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Kim Thành cho biết: "Trương Việt Cường là đối tượng nằm trong hồ sơ quản lý nghiệp vụ của Công an huyện. Từ năm 1997 - 2011, Cường đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng Liên chưa có tiền án, tiền sự nhưng nợ nần nên nảy sinh ý định cướp tài sản và rủ Cường cùng thực hiện. Khi lực lượng chức năng áp giải Cường về Công an huyện, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình".

 

Ngay sau khi bắt gọn các đối tượng, ngày 18/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố, bắt tạm giam Liên và Cường về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Trong diễn biến liên quan, ngày 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh vì có thành tích xuất sắc, phá án nhanh, khẩn trương truy bắt được hai đối tượng này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh biểu dương sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, không kể ngày đêm, sự phối hợp đồng bộ của lãnh đạo Công an tỉnh với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát Hình Sự đã nhanh chóng điều tra lãm rõ vụ trọng án, khẩn trương truy bắt được 2 đối tượng giết tài xế cướp hơn 34 tấn thép.

Cũng tại buổi trao thưởng, Đại tá Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã trao thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể phòng Cảnh sát Hình sự.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo