Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hành trình từ nhà buôn sách đến ông chủ của hãng mỹ phẩm tỷ đô

Tính đến Quý 1 năm 2018, tổng doanh thu của hãng đã tăng hơn 5%, đạt mốc 1,4 tỷ đô.

David H. McConnell, người sáng lập của hãng mỹ phẩm Avon, từng là một nhân viên bán sách tận nhà cho các hộ gia đình ở New York. Vốn là một người yêu nước hoa, ông đã quyết định tiếp thị một số mẫu nước hoa tự chế để làm quà tặng cho những khách hàng mua sách. Sau một thời gian, ông thấy các quý cô khá quan tâm đến các loại nước hoa, thậm chí còn nhiều hơn cả những cuốn sách nên McConnell đã quyết định rằng, nếu sách có thể bán được tại nhà, thì nước hoa cũng vậy.

Từ quan niệm này, ông đã bắt đầu kinh doanh tại một văn phòng nhỏ ở số 126 đường Chambers, hạ Manhattan, thành phố New York. Lúc đầu, ông sản xuất nước hoa tự chế tại nhà và bán chúng cùng với sách cho đến khi doanh nghiệp phát triển, sau đó ông ngừng bán sách rồi thiết lập phòng thí nghiệm nước hoa ở Suffern, New York.

David H. McConnell, người sáng lập của hãng mỹ phẩm Avon.

Năm 1892, McConnell đã đổi tên công ty thành Công ty Nước hoa California (CPC) vì theo ý kiến của một đối tác kinh doanh sống ở California thì xứ sở này có rất nhiều hoa.

Nhân viên đầu tiên của CPC là P.F.E. Albee ở bang New Hampshire, vợ của một thượng nghị sĩ Mỹ. McConnell không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho bà và những đại diện bán hàng khác vào thời điểm sự lựa chọn việc làm cho phụ nữ bị hạn chế vô cùng, mà ông còn thúc đẩy một môi trường làm việc thoải mái như ở nhà. Trong một lá thư gửi tới những người Đại diện, ông viết: “Tất cả thành công đều phụ thuộc vào bản thân ta chứ không phải ở điều kiện bên ngoài. Điều không may sẽ là những bài học, vì vốn dĩ có những khả năng thường lại được chúng đánh thức, đồng thời hé lộ cho ta sức mạnh và nội lực vốn có mà có khi không bao giờ được công nhận.” Không mấy lạ khi sau sáu tháng đầu hoạt động, Albee đã tạo dựng được một cơ sở vững chắc với 100 nhân viên bán hàng và khách hàng; trong vòng 12 năm, Albee đã tuyển dụng và đào tạo gần 5.000 đại diện bán hàng.

Các sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm Avon của CPC là bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt và bộ trang điểm – xuất hiện vào năm 1920. Tên gọi Avon được lấy cảm hứng từ khu vực xung quanh phòng thí nghiệm Suffern, mà McConnell nghĩ nó gợi nhớ đến vùng thôn quê của William Shakespeare, Stratford-upon-Avon, Anh. Vì không hề do dự với chiến lược bán hàng và các danh mục sản phẩm làm đẹp giá rẻ tận nhà, nên công ty này đã vượt mốc doanh thu 2 triệu đô vào năm 1926, năm kỷ niệm 40 năm thành lập. Và tính đến Quý 1 năm 2018 tổng doanh thu của hãng đã tăng hơn 5%, đạt mốc 1,4 tỷ đô.

Đến cuối những năm 1920, công ty đã có trụ sở tại 48 tiểu bang Hoa Kỳ và Canada. Trong thời gian này, dưới sự giám sát của Albee, hàng ngàn đại diện bán hàng nữ đã tham gia vào cơ hội làm kinh tế tự do cho phụ nữ Mỹ mà không ảnh hưởng tới vai trò nội trợ của họ. Công ty còn phát động chiến dịch bán hàng ba tuần và chiến lược "đặc biệt" vào năm 1932. 5 năm sau, McConnell qua đời và con trai ông, David H. McConnell, Jr. đã lên kế nhiệm trong bảy năm sau đồng thời duy trì đà tăng trưởng ổn định. Năm 1939, Công ty Nước hoa California được đổi tên thành Avon Products, do sự nổi tiếng và thành công của dòng sản phẩm này.

Nên đọc

 

 

Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo