Xã hội

Hất chất bẩn vào thịt lợn: Lãnh đạo quận chỉ đạo xử lý

Lãnh đạo quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vừa chỉ đạo các ngành chức năng, công an quận xử lý nghiêm hành vi hất dầu luyn trộn chất thải vào chị Phạm Thị Hòa và sạp thịt lợn tại chợ Lương Văn Can sáng ngày 11/5.

Chiều 12/5, ông Trần Hữu Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền cho biết, UBND quận vừa có chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi hất dầu luyn trộn chất thải vào thịt lợn.

Theo ông Xuân, ngay sau khi nắm bắt sự việc, lãnh đạo quận Ngô Quyền đã chỉ đạo đã các ngành chức năng của quận và phường Máy Tơ nhanh chóng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Đồng thời quận cũng giao cho chính quyền địa phương có phương án, nâng cao công tác quản lý các hoạt động kinh doanh tại chợ Lương Văn Can để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Bên cạnh dó, các ngành chức năng cùng Công an quận Ngô Quyền, chính quyền phường và Công an phường Máy Tơ thực hiện ngay các biện pháp ổn định tình hình kinh doanh, buôn bán tại chợ Lương Văn Can sau khi xảy ra sự việc của một tiểu thương đã dùng dầu luyn trộn với chất thải hất vào một người bán thịt lợn tại chợ này, báo Thời đại đưa tin.

Lãnh đạo quận chỉ đạo xử lý vụ hất chất bẩn vào thịt lợn ở chợ Lương Văn Can. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 11/5/2017, trên một số trang mạng xuất hiện clip chị bán thị lợn bị đổ chất thải vào thịt đang bán ở chợ Lương Văn Can (TP Hải Phòng), khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Theo clip ghi lại cảnh cô gái bất lực ngồi nhìn một số người đổ dầu luyn vào phản thịt lợn của mình, những người dân có mặt ở đây cũng rất phẫn nộ với hành động một số người đổ chất thải vào phản thịt.

Thông tin ban đầu, người phụ nữ trong clip mang thịt lợn từ quê ra chợ bán, nhưng bán giá rẻ hơn nên bị đổ chất thải vào thịt. Nguyên nhân do mấy ngày gần đây, đàn lợn nhà nuôi bán giá rẻ nên chị mổ lợn mang vào nội thành bán. Do lợn nhà nuôi được, nên chị Xuyến đã bán giá thấp hơn một số tiểu thương khác ở chợ nên phản thịt nhà chị đã bị kẻ xấu đổ xô dầu luyn vào, báo Infonet đưa tin.

Trong khi phong trào "giải cứu thịt lợn" đang lan rộng khắp nơi nhằm giúp người chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn thì hành động trên đã khiến người dân hết sức bức xúc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Thời Đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo