Xã hội

Hất chất bẩn vào thịt lợn: Thịt lợn nhà chị Xuyến được bán hết

Đàn lợn nhà chị Xuyến, người phụ nữ bị hắt luyn và chất thải vào thịt lợn khi đang bán hàng tại chợ đã được một doanh nghiệp đứng ra thu mua toàn bộ.

Theo đó, vào khoảng 9h30 sáng 13/5, công ty CP cám sinh học Lebio, có địa chỉ tại cụm công nghiệp phía tây Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã đến tận nhà chị Đỗ Thị Xuyến, ở thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng để thu mua toàn bộ đàn lợn của gia đình chị Xuyến, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Công ty Lebio bàn giao số tiền thu mua thịt lợn cho gia đình chị Xuyến. Ảnh NĐT.

Phía công ty Lebio đã thu mua lợn nhà chị Xuyến tổng trọng lượng trên 700kg, với đơn giá 35.000đ/kg, giá này được cho là cao hơn với mặt bằng chung của thịt lợn hiện nay. Tổng số tiền gia đình chị Xuyến thu về được gần 25 triệu đồng.

Ông Lê Công Phong – Giám đốc công ty CP cám sinh học Lebio cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết gia đình Xuyến đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ thịt lợn do gia đình chăn nuôi. 

Vì vậy, chúng tôi quyết định đến nhà chị Xuyến và thu mua toàn bộ số lợn còn lại. Chúng tôi cũng hi vọng rằng, sau này gia đình chị sẽ làm ăn, phát triển kinh tế ngày một tốt hơn”.

Đại diện công ty Lebio cũng cho hay, số thịt lợn kể trên sẽ được công ty giết mổ, cấp đông, làm từ thiện chứ không bán ra thị trường. Gia đình chị Xuyến tỏ ra vô cùng cảm động, vì cuối cùng nỗi lo lắng thường trực không bán được lợn đã được giải phóng.

Theo chị Xuyến, khoảng hơn 1 tuần trước, gia đình chị có 28 con lợn đến thời kỳ xuất chuồng. Tuy nhiên, giá lợn hơi xuống thấp (khoảng 20.000 đồng/1kg) nên thương lái không mua, báo Dân việt đưa tin.

 

Tiếc của, chị Xuyến đã bàn với em dâu giết lợn rồi thuê một điểm ở chợ để bán, với mong muốn bù đắp lại số tiền mua lợn giống và tiền cám nuôi lợn. Chị Xuyến dự định bán hết số lợn của gia đình sẽ quay lại công việc buôn bán hải sản như trước đây.

Cũng trong sáng 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Ngô Quyền) đã khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa (SN 1986, HKTT tại phường Máy Tơ) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970 HKTT tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) về hành vi Hủy hoại tài sản theo quy định tại điều 143 Bộ Luật Hình sự.

Hoàng Thị Thanh Dung đã bị cơ quan Công an bắt ngày 12/5. Lê Thị Hoa do mới sinh con được hơn 2 tháng nên 7h sáng 13/5 đã lên cơ quan đầu thú.

Trước đó, sáng 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12, Lương Văn Can (Phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bất ngờ bị hai người phụ nữ cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt lợn và người chị Xuyến.

Sau đó, công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai trước bán cá tôm, do ở quê nuôi nhiều lợn không bán được đã tự giết lợn mang ra chợ bán được khoảng 10 ngày. Cơ quan điều tra đã triệu tập Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung nhưng cả hai đều vắng mặt tại địa phương.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo