Pháp luật

Hậu Giang: Thêm 2 cô gái bị cán bộ xã chụp ảnh nóng

Trong quá trình làm rõ vụ việc, Tổ kiểm tra thuộc Đảng ủy xã Đông Phước (H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) phát hiện thêm những hình ảnh, clip nhạy cảm của ông Phan Thành Đệ với 2 người con gái khác. Những vi phạm của ông Đệ được cho là rất nghiêm trọng và sẽ chịu hình thức kỷ luật rất nghiêm khắc.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ông Phan Thành Đệ (SN 1988), cán bộ phụ trách Địa chính - Xây dựng xã Đông Phước, đã có hành vi dùng ảnh nóng để uy hiếp chị T.T.K.T. - người yêu cũ, phải duy trì quan hệ tình dục với Đệ, dù ông ta đã có vợ.

Báo cáo của Tổ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên của Đảng ủy xã Đông Phước và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Châu Thành cho biết: Ngoài những hình ảnh, video quay cảnh quan hệ của ông Đệ và chị T.T.K.T., ông Đệ còn đi nhà nghỉ và có chụp hình (khỏa thân) cùng 2 phụ nữ khác. Sau đó, ông Đệ lưu vào ổ cứng máy tính của Văn phòng UBND xã Đông Phước và email cá nhân.

Chị T - người bị ông Đệ dùng ảnh nóng uy hiếp- Ảnh: Thanh Nguyên

Do là máy tính của Văn phòng UBND nên máy được bàn giao cho một cán bộ khác quản lý. Trong thời gian này, những hình ảnh nêu trên được một số cán bộ phát hiện, xem và sao lưu vào USB cá nhân. Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ ông Đệ là đảng viên phải có đủ nhận thức về hành vi của mình, nhưng lại dùng tin nhắn hăm dọa chị T. Cụ thể, theo báo cáo: “Dọa dùng hình ảnh nhạy cảm của T. lên mạng, in hình rải ra quốc lộ, gần nhà chị T.”. Chưa dừng lại, ông Đệ còn ra tay đánh, chửi bới, đạp xe, quăng đồ đạc của chị T. xuống mương là việc làm thiếu văn hóa.

Việc ông Đệ chụp ảnh, clip nhạy cảm của chị T. và 2 phụ nữ, sau đó chép vào máy tính cơ quan là vi phạm quy định của Đảng về sử dụng tài sản công và tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển, văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại.

Ông Đệ cho rằng dù có tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn nên bản thân không vi phạm quy định hôn nhân 1 vợ 1 chồng. Giải thích vấn đề trên, ông Nguyễn Trí Trung, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cho biết vào ngày 16.4 khi làm việc với ông Đệ, thì UBKT Huyện ủy cũng đã giải thích rõ cho ông Đệ hiểu.

Trên phương diện công khai của quan hệ, giữa ông Đệ và vợ có tổ chức lễ cưới dưới một hình thức công khai nhất định; được gia đình hai bên thừa nhận; được tổ chức hoặc cá nhân có thẩm quyền chứng kiến hoặc công nhận; các bên thực hiện trên thực tế các hành vi coi nhau như vợ chồng thì không thể nói là chưa đăng ký kết hôn thì không vi phạm quy định hôn nhân 1 vợ 1 chồng. “Nhất là ông Đệ lại là một đảng viên” ông Trung khẳng định. 

Nên đọc
Theo Một thế giới
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo