Pháp luật

Hầu hết các quán karaoke không có lối thoát hiểm theo quy định

Các đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, rà soát hàng nghìn quán karaoke trên địa bàn về việc kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Qua 2 ngày kiểm tra (4-5/11) cho thấy, nhiều cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ karaoke có vi phạm về các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC, theo tin trên báo Thanh Tra.

Lỗi vi phạm phổ biến là không đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC khi thiết kế biển hiệu quảng cáo vượt quá kích cỡ cho phép, thậm chí che kín gần như toàn bộ mặt trước ngôi nhà, không có lối thoát hiểm theo quy định...

Lực lượng chức năng kiểm tra quán Karaoke trên địa bàn phường Trung Hòa, Cầu Giấy. Ảnh: Tiền Phong.

Đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản đình chỉ ngừng kinh doanh tại nhiều quán karaoke để khắc phục. Chỉ cho phép hoạt động trở lại sau khi đã khắc phục những tồn tại trên.

Trước đó, như Doanh Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thông tin từ UBND TP Hà Nội cho hay, kể từ ngày 5/11, thành phố Hà Nội sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn. Quyết định này được đưa ra sau vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông ngày 31/10 vừa qua làm 13 người thiệt mạng. 

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tổ chức kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường và kiên quyết xử lý các sai phạm, đặc biệt là sai phạm trong quy định phòng cháy chữa cháy. 

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu kiểm tra việc đặt các biển hiệu, bảng quảng cáo, kiên quyết xử lý các bảng, biển có diện tích quá quy định, cản trở công tác phòng cháy, chữa cháy.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Thanh Tra)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo