Quốc tế

Hầu hết dân Mỹ nghĩ Trump nỗ lực "động" vào điều tra Nga

(DNVN)-Hầu hết người dân Mỹ tin rằng, Tổng thống Donald Trump đã nỗ lực can thiệp vào cuộc điều tra của FBI về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề công cộng Associated Press/NORC, hầu hết người dân Mỹ tin rằng, Tổng thống Donald Trump đã nỗ lực can thiệp vào cuộc điều tra của FBI về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. 

Cụ thể, kết quả khảo sát trên cho thấy, khoảng 60% người dân Mỹ nghĩ rằng, ông Trump đã nỗ lực cản trở cuộc điều tra. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 15/6/2017. (Ảnh: AFP)

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy rằng, 68% người Mỹ lo ngại rằng, Tổng thống Trump hoặc các cộng sự trong chiến dịch của ông đã có những liên hệ không thích hợp với Nga. 

Chỉ 22% người Mỹ ủng hộ ông Trump quyết định sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey, trong khi đó hơn một nửa người Mỹ không tán thành quyết định này của ông chủ Nhà Trắng. 

Robert Mueller, người từng giữ chức Giám đốc FBI trước ông Comey, đã được Bộ Tư pháp Mỹ hôm 17/5 bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt giám sát việc điều tra mối liên hệ giữa Nga và bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. 

Hôm 15/6, tờ The Washington Post thông báo rằng, ông Muller đang mở rộng cuộc điều tra của ông nhằm đánh giá xem liệu Tổng thống Trump có nỗ lực cản trở công lý bằng việc tìm cách thay đổi phương hướng cuộc điều tra của FBI. 

Người Mỹ có đánh giá trái chiều về việc liệu ông Mueller có thể dẫn đầu một cuộc điều tra công bằng hay không. 26% người Mỹ rất tự tin vào điều này. Trong khi đó, 36% tin tưởng ở mức vừa phải và tỷ lệ tương tự không tin nhiều hoặc hoàn toàn không tin tưởng. 

 

Cộng đồng tình báo Mỹ khẳng định, Nga "nhúng tay" vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái. 

Kể từ khi bắt đầu tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã ủng hộ cải thiện quan hệ với Moscow và ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo