Tin tức - Sự kiện

HDBank được tăng vốn điều lệ lên hơn 8.800 tỷ đồng

(DNVN) - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. HCM (HDBank) được chấp thuận nâng vốn từ 8.100 tỷ đồng lên hơn 8.800 tỷ đồng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản số 8412/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. HCM (HDBank).

Ảnh minh họa.

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc HDBank tăng vốn điều lệ từ 8.100.000.000.000 đồng lên 8.828.999.810.000 đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối và phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua tại Nghị quyết số 05/2017/NQ-ĐHĐCĐ ngày 21/4/2017.

Theo quyết định của Thống đốc, HDBank có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật, bao gồm việc tuân thủ giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông theo quy định tại Luật Các Tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn của NHNN sau khi tăng vốn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ nêu trên, HDBank có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn điều lệ tại Giấy phép cho NHNN (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng).

Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép hoặc nếu Đại hội đồng cổ đông HDBank thông qua việc thay đổi Phương án tăng vốn điều lệ đã được NHNN chấp thuận, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo