Quốc tế

Hé lộ "cơn ác mộng" liên quan đến Nga của Trump

Sự hữu hảo giữa Nga và Trung Quốc là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của Trump", bình luận viên chính trị quốc tế David A. Andelman cho biết trên CNN.

Theo bình luận viên chính trị quốc tế David A. Andelman, cuộc diễu hành hải quân lớn nhân Ngày Hải quân tại St. Petersburg có "các vị khách mới đáng gờm" tham dự. Đây có lẽ là thách thức nghiêm trọng đối Tổng thống Mỹ Donald Trump trên trường quốc tế.

Hé lộ "cơn ác mộng" liên quan đến Nga của Trump

Nhà báo Andelman muốn nói đến những con tàu Trung Quốc đã vào cảng Kronstadt ngày 31/7 trong khuôn khổ buổi lễ và cuộc tập trận chung Nga-Trung "Joint Sea-2017". Thêm vào đó, Trung Quốc đã tiến hành cuộc diễu hành riêng tại Bắc Kinh.

Tất cả "động thái dằn mặt" này chỉ là chuyện cuối cùng trong một loạt các vấn đề "đau đầu" của Trump, trong đó có Syria và Triều Tiên. "Trung Quốc xích lại gần với Nga bây giờ không thể đem lai bất cứ điều gì tốt đẹp cho Mỹ", — ông Andelman viết.

Chuyên gia cho rằng bây giờ Tổng thống Trump và Quốc hội Mỹsẽ phải quyết định gia tăng áp lực đối với Moskva - Bắc Kinh, và phải lưu ý đến sự liên kết của họ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo