Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn chìm tàu làm 4 người chết

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn đường thủy trên sông Hồng làm 4 người chết, nguyên nhân tàu NB 2434 chìm là do tàu NB 6913 đâm thẳng giữa thân khiến tàu gặp nạn chìm nghỉm.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, rạng sáng nay 6/7, sau nhiều nỗ lực kiếm tìm dưới trời mưa nặng hạt và dòng nước chảy xiết, thi thể cháu Trần Văn Duy (9 tuổi, Gia Viễn, Ninh Bình), thành viên cuối cùng trong gia đình có 4 người tử vong bởi vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng tại Thái Bình vào chiều 4/7 đã được tìm thấy.

Thi thể các nạn nhân đã được gia đình đưa về quê nhà để an táng. Ảnh báo Lao động.

Trao đổi với PV, anh Trần Văn Cân, bác họ của cháu Trần Văn Duy cho biết: “Thi thể của cháu Duy được tìm thấy cách vị trí tàu chìm khoảng 3km, trôi về phía địa bàn tỉnh Nam Định. Gia đình đã tổ chức khâm liệm cháu Duy ngay trong đêm, sau đó di quan về nhà thờ quê nhà để tổ chức tang lễ, an táng”.

Về nguyên nhân vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng, chiều tối 5/7, thuyền viên tàu NB 6661 đã cung cấp một đoạn clip ghi lại cảnh đâm va giữa tàu NB 6913 do anh Phạm Văn Hiến (SN 1990, ở xã Trung Phong, huyện Trường Yên, tỉnh Ninh Bình) làm thuyền trưởng với tàu NB 2434 do anh Trần Văn Tuấn (SN 1975, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) lái. 

Nội dung đoạn clip thể hiện, khi tàu NB 2434 quay ngang đã bị tàu NB 6913 đâm thẳng giữa thân tàu và chìm ngay sau đó. Vụ đâm va xảy ra chỉ khoảng 10 giây nhưng đã khiến 4 người trên tàu tử vong.

Cũng liên quan đến vụ việc bi thương này, trong cuộc trao đổi nhanh với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nhận định, nếu xét về số người chết, thì đây là một trong những vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất kể từ đầu năm.

Người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng cứu nạn. Ảnh báo Dân việt.

Ông Giang cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan ông đã có báo cáo gửi lên cấp trên, sau đó cử ngay các đơn vị thành viên xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành trục với, giải quyết hậu quả, đồng thời cũng cử đại diện tới thăm hỏi gia đình các nạn nhân. 

 

“Phó cục trưởng Trần Văn Thọ cũng đã xuống ngay hiện trường vụ tàu chìm để phối hợp chỉ đạo tìm kiếm thi thể nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn, rà soát về lộ trình, công tác quản lý của các con tàu này”, ông Giang nói.

Đánh giá sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn, theo lời vị Cục trưởng, thông tin bước đầu cho thấy có 3 con tàu lần lượt là tàu NB-2434 (bị đắm), phương tiện thứ hai chưa rõ biển số và tàu NB-6913 đều chở nặng và vượt nhau. Đang trên đường di chuyển thì tàu NB-2434 vượt lên, vi phạm quy tắc tránh va nên bị tàu NB-6913 đâm phải. Vị trí phương tiện đắm cách bờ khoảng 100m, trong luồng chạy tàu.

Nói về trách nhiệm của các bên liên quan, ông Giang đưa quan điểm: “Tai nạn đã xảy ra rồi, tàu chìm và người chết rồi, muốn quy trách nhiệm phải rà soát lại toàn bộ vấn đề, có bị hổng ở đâu không, có đầy đủ bằng lái không, đăng kiểm còn hạn không… trước mắt chúng tôi đang tập trung khắc phục hậu quả”.

Trước đó như tin tức đã đưa, vào khoảng 15h chiều 4/7, một vụ tai nạn đường thủy thảm khốc đã diễn ra giữa 2 tàu chở đá khiến 4 người trong 1 gia đình gồm bố, mẹ và 2 con nhỏ thiệt mạng. Vị trí gặp nạn thuộc địa phận xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo