Xã hội

Hé lộ nguyên nhân vụ tàu du lịch cháy trên vịnh Hạ Long

Vụ cháy tàu Ánh Dương QN 3598 của Công ty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 1 xảy ra sáng hôm nay (10.1), tại khu vực hang Luồn gần đảo Ti tốp có thể do chập điện.

Như tin tức đã đưa, sáng nay (10.1), trên vịnh Hạ Long lại tiếp tục xảy ra một vụ cháy tàu du lịch lớn. Rất may mắn 21 người trên tàu đã được cứu thành công và không có ai bị thương.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Dân Việt, một số chủ tàu ở Hạ Long cho biết: "Tàu đóng từ xa xưa, hệ thống dây điện lắp trên tàu đóng không phải là dây dẫn chuyên dụng cho tàu biển, lâu ngày phần vỏ đã bị hư hại dễ chập điện, gây cháy. Bên cạnh đó, gỗ đóng tàu cũng bị phong hóa càng làm tăng chất liệu dẫn cháy". Có thể vụ cháy tàu Ánh Dương QN 3598 cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên.

Tàu du lịch 3598 bốc cháy ngùn ngụt (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của chủ tàu này càng thuyết phục hơn khi 11 vụ cháy tàu trên vịnh Hạ Long trước đó đều được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh kết luận đều do chập điện.

Được biết, ngay sau khi tàu du lịch QN 3598 của Cty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 1 bị cháy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo tạm dừng toàn bộ đội tàu của cty này; đồng thời kiểm tra công tác an toàn phòng cháy của các phương tiện phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long theo quy định. Cty Ánh Dương 12 có 6 tàu, gồm cả tàu bị cháy sáng nay, trong đó có 3 tàu ngủ đêm và 3 tàu phục vụ tham quan theo giờ, báo Lao động đưa tin.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo