Pháp luật

Hé lộ tình tiết bất ngờ giúp 2 tử tù khoét tường nhà giam

Thọ nói trước khi chuyển trại, anh ta nhét miếng sắt nhỏ vào hậu môn để hàng ngày khoét mạch tường phòng biệt giam. Sau mỗi lần thực hiện, tử tù dùng cơm và kem đánh răng bít lại.

Chiều 17/9, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) thông tin về kết quả truy bắt Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ, tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an.

Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ. 

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó cục trưởng C47, chủ trì buổi thông tin báo chí. Tham gia chiến dịch truy bắt Tình có gần 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng.

Khai nhận về việc đục tường trại giam, Tình dùng miếng sắt nhỏ rạch mạch tường trại giam. Tường lâu ngày ngấm nước, ẩm rất cao là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện. Tình khai việc khoét tường do Thọ thực hiện chủ yếu.

Thọ nói trước khi chuyển trại, anh ta đã nhét miếng sắt nhỏ vào hậu môn để hàng ngày khoét mạch tường phòng biệt giam. Sau mỗi lần thực hiện, anh ta dùng cơm và kém đánh răng bít lại để nguỵ trang. Do cán bộ quản giáo không quan sát kỹ sẽ không phát hiện được.

Theo lời khai ban đầu họ là người mở khóa, khoá nào anh ta cũng mở được, báo Zing.vn đưa tin.

Nói về nguồn gốc số tiền trên người Tình, ông Điềm cho biết ban đầu Tình khai là tiền lao động trước đây gửi lại mẹ. Khi trốn ra khỏi trại tạm giam, Tình đã lấy 20 triệu mua xe máy và mua nhiều điện thoại và sim.

 

Có lộ phí, mỗi tử tù chạy theo một hướng. Lê Văn Thọ trốn về Hải Dương, còn Tình tìm đường lên Tây Bắc, nơi có tập trung nhiều tội phạm ma túy.

Sau đó, Tình điều khiển xe máy mượn của người thân di chuyển theo quốc lộ 6 lên Sơn La. Thấy cảnh sát chốt chặn các dọc đường, Tình nảy ý định băng qua những cánh rừng để đến điểm nóng ma túy Lóng Luông, thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nắm được thông tin Tình trốn trong một căn nhà tạm nằm heo hút trong những cánh rừng bạt ngàn giáp ranh hai xã Hang Kia và Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Hàng trăm cảnh sát được lệnh lần theo dấu vết tử tù, rà soát các địa điểm Tình có thể lẩn trốn.

22 giờ ngày 15-9, cảnh sát đã áp sát căn nhà tạm cách xã Lóng Luông khoảng 15 km. Với sự cảnh giác cao độ, Tình đã vội trốn khỏi nơi trú ẩn khi nghi ngờ có người đến gần.

 

Đến khoảng 1 giờ sáng 16-9, Tình quay lại nhà tạm tìm đồ ăn. Tử tù trong tình trạng vừa đói vừa mệt lập tức bị cảnh sát khống chế, di lý về Trại giam T16 ngay trong đêm.

Theo các trinh sát, để bắt được Tình, khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đã năm ngày đêm liên tục theo dõi, mật phục trong rừng và tuyến trọng điểm, báo Nhân dân đưa tin.
Khai thác “nóng”, tử tù Nguyễn Văn Tình nói Thọ là người rủ anh ta bỏ trốn. Lúc phá tường trốn ra khỏi khu biệt giam, Tình định tự thú nhưng lại được đồng phạm thuyết phục vượt ngục. Leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo