Quốc tế

Hệ thống phòng thủ tên lửa Nga "giương nòng" vì căng thẳng Triều Tiên

Hệ thống phòng không ở vùng Viễn Đông của Nga đã được đưa vào chế độ sẵn sàng chiến đấu cao trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên ngày một leo thang.

Hãng tin Sputnik ngày 11/8 dẫn lời Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng Thượng viện Nga cho biết hệ thống phòng không ở vùng Viễn Đông của Nga đã được đưa vào chế độ sẵn sàng chiến đấu cao trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên ngày một leo thang.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Nga "giương nòng" vì căng thẳng Triều Tiên.

Những gì đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên khiến chúng ta lo ngại và hiểu rằng cần thiết phải thi hành những biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh cho lãnh thổ của Liên bang Nga. Lực lượng phòng không và không quân Nga cũng đã được tăng cường ở vùng Viễn Đông", ông cho biết.

Theo lời ông Ozerov, Bộ Quốc phòng Nga đang chăm chú theo dõi những gì xảy ra xung quanh Triều Tiên, còn khu vực của vụ phóng tên lửa tiềm năng trên lãnh thổ nước này được đặt trong tầm chú ý cao độ.

Thượng nghị sĩ Nga lưu ý rằng trong số các nhiệm vụ của hệ thống phòng không gồm cả việc bảo đảm an ninh cho lãnh thổ Nga trong trường hợp tên lửa Triều Tiên phóng ra bị sai lệch tọa độ.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo