Doanh nghiệp

Hermès: Những bí mật của một thương hiệu sang chảnh

Axel Dumas, thế hệ thứ 6 của các “triều đại” Hermès sang trọng đã trở thành giám đốc điều hành từ tháng 2/2014. Ngồi trong văn phòng ở tầng thứ 11 ngụ tại tòa cao ốc lấp lánh nhất Montmartre, Dumas đang chờ một cuộc đàm phán với Christophe Lemaire, nhà thiết kế được đánh giá cao bởi những thiết kế tinh tế và sang trọng giành cho phụ nữ của thời trang Hermès.

Axel Dumas, thế hệ thứ 6 của các “triều đại” Hermès sang trọng đã trở thành giám đốc điều hành từ tháng 2/2014. Ngồi trong văn phòng ở tầng thứ 11 ngụ tại tòa cao ốc lấp lánh nhất Montmartre, Dumas đang chờ một cuộc đàm phán với Christophe Lemaire, nhà thiết kế được đánh giá cao bởi những thiết kế tinh tế và sang trọng giành cho phụ nữ của thời trang Hermès.

 

 

Điều gì là bí mật của Hermès? Vị giám đốc điều hành 44 tuổi này đã chia sẻ “ sức mạnh của Hermes chính là tình yêu thời trang xuất phát từ thời trang hoàn toàn thủ công. Chúng tôi thấy mình là những nhà thủ công sáng tạo.

 

Triết lý của Hermes là gìn giữ cho nghề thủ công sống mãi. Chúng tôi tỉ mỉ và kiên nhẫn với từng chi tiết trong các sản phẩm. Từ đường may cho tới một chiếc cúc áo, tất cả đều được chau chuốt, tỉ mẩn từ những đôi tay tinh tế nhất”.

 

Có lẽ chính từ những chi tiết tưởng như vụt vặt này đã khiến Hermes đã nổi lên và trở thành một công ty có tiếng tăm nhất trong thị trường xa xỉ với trị giá lên tới 300 tỷ USD.

 

Từ  một chiếc ví xách tay bằng da cá sấu có giá 94000 USD cho tới một chiếc khăn tay “chỉ” 1.275 USD, tất cả đều mang sức mạnh thanh thoát và lịch thiệp mà ít thương hiệu nào theo kịp.

 

Theo Nadège Vanhee- Cybulski, Giám đốc thiết kế 36 tuổi thì tất cả những điều “ bí mật” mà dường như chẳng có gì để mà bật mí này đã thúc đẩy cổ phần của Hermès tăng vọt lên 175% trong vòng 5 năm qua.

 

Thật vậy, trong danh sách các công ty các công ty thời trang danh tiếng nhất thế giới do Forbes bình chọn Hermès luôn ở tốp đầu, và đứng thứ 13 trong 100 công ty kinh doanh thương mại hàng đầu thế giới. Đứng trước cả Fetflix, Priceline và Starbucks.

 

Vào năm ngoái Hermès đã thiết lập một kỷ lục với báo cáo lợi nhuận kinh doanh lên tới 1.69 tỷ USD trong 5 tỷ USD doanh số bán hàng.

 

Là một trong những công ty được coi là phát triển nhanh và mạnh nhất trong ngành công nghiệp thời trang. 6 năm qua, Hermès  đã thúc đẩy hàng loạt các dự án xây dựng thương hiệu và tiếp thị một cách khéo léo với biểu tượng túi xách Birkin đã mang lại những thành công tuyệt đối.

 

Birkin cũng là đại diện cao cấp nhất của ngành thời trang thủ công theo thuyêt “Dumas”. Để làm ra những sản phẩm tinh xảo này, những công nhân người Pháp phải có tay nghề ít nhất 3 năm được đào tạo chuyên nghiệp. Sử dụng tay để khâu từng mũi kim vào những miếng da cá sấu, hoặc da dê. Kèm theo các phụ kiện đẳng cấp như bạc, vàng trắng hoặc kim cương tùy “level”.

 

Vào năm 2013 các siêu sao nổi tiếng như Beyoncé, Lady Gaga, Kim Kardashian… và một số vận động viên danh tiếng đều đã trở thành tín đồ của dòng Birkin mới.

 

Victoria Beckham cũng bị đồn thổi là có một bộ sưu tập Birkins trị giá hơn 2 triệu USD. Với danh sách khách hàng tiềm năng như vậy, Hermes đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong ngành thời trang xi xả.

 

Người sáng lập ra công ty thời trang Hermès từ năm 1837 là một nhà sản xuất và khai thác da tên là Thierry Hermès, sau đó ông này mở một cửa hàng tại Paris, đây chính là tiền thân của công ty Hermès danh tiếng sau này. 

 

Với các sản phẩm danh tiếng lẫy lừng này đã mang lại không chỉ tên tuổi mà còn cả một gia sản khổng lồ cho gia tộc Hermes.

 

Theo ước tính của Forbes ít nhất có 5 thành viên trong gia đình này nằm trong danh sách các tỷ phú toàn cầu. Và gia sản ước tính cho toàn bộ gia đình này vào khoảng 250 tỷ USD, đứng trên cả các gia tộc giàu sang và danh giá khác như Rockefellers, Mellons và Ford.

 

Châu Anh (Theo Forbes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo