Tin tức - Sự kiện

Hết bệnh khớp - Thỏa niềm đam mê làm báo

Ông Bùi Đình Hà là một nhà báo kỳ cựu, có thâm niên gần 30 năm trong nghề. Gặp gỡ nhiều, vốn kiến thức cũng không ít nhưng với bệnh khớp ông mắc từ thời trẻ thì bản thân ông không sao giải quyết dứt điểm. May mắn thay cuối cùng ông cũng gặp được sản phẩm tốt.

Nghề làm báo đi nhiều, trải nghiệm nhiều nhưng cũng rất vất vả nên không những đòi hỏi trí lực cao mà còn phải có sức khỏe tốt. Năm 45 tuổi, ông Hà đã thấy cơ thể mình ọp ẹp vì xương cốt luôn đau mỏi, đứng ngồi lâu là cảm nhận thấy sức nặng cơ thể đè xuống sống khiến ông thấy đau và rất mệt mỏi.

 

Khi lớn tuổi thì bệnh năng hơn lên, tháng nào cũng đau vài lần. Những ngày trời rét thì có khi đau xương khớp tới cả tháng. Bản tính vốn xông xáo nhưng khi bệnh tái phát thì ông Hà cũng đành lực bất tòng tâm, không biết xoay xỏa ra sao. Đi khám Tây y từ bệnh viện Xanh Pôn  đến Việt Đức rồi chuyển sang bệnh viện Y học Cổ truyền nhưng kết luận cuối cùng vẫn là ông bị thoái hóa đốt sống lưng và  cả gai đôi cột sống nữa.

Bác sĩ khuyên ông là bệnh này không chữa khỏi mà phải chấp nhận sống chung bằng cách giữ ấm cho lưng, tránh vận động sai tư thế và tránh làm các công việc nặng nhọc. Ông Hà chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, thủy châm rồi chuyển sang điện châm, bệnh đỡ được một thời gian ngắn rồi trở lại như cũ.

Có đợt bệnh nặng, ông nằm ngồi đều một tư thế nghiêng về một bên, người cứng đơ thẳng đuột, xoay tư thế khác là đau nhói, khi ấy thì sinh hoạt cũng phải có người cơm bưng nước rót và vệ sinh cá nhân cũng phải có người phục vụ. Cuộc sống vốn xông pha phóng khoáng nhưng khi bệnh thì lực bất tòng tâm, thúc thủ một chỗ, chả buồn chán nao cho bằng. Ông chuyển sang uống H5000 bổ thần kinh, tiêm thuốc trộn cả B12 để giảm đau nhưng cũng chỉ giải quyết được tức thời sau đó bệnh lại tái diễn. Cứ như vậy bệnh khớp đã đeo đẳng dằng dai với ông Hà hơn 20 năm trời.

 Chuyển sang báo Khoa học và Đời sống làm việc, ông được tiếp xúc với nhiều các kiến thức, tài liệu thông tin về sức khỏe nên để ý tìm sản phẩm chữa bệnh cho mình. Giữa năm 2012, ông Hà đọc được bài báo của một chuyên gia Y học cổ truyền phân tích các vị thuốc trong thành phần của Viên Khớp Tâm Bình: Độc hoạt có tác dụng giảm đau mạnh, Thương truật là vị thuốc giảm đường huyết do đó giảm qúa trình chuyển hóa đường thành acid.

 

Tỷ lệ tinh dầu trong Thương truật từ 3-5% nên có tác dụng chống viêm rất tốt. Thương truật và Mã tiền đều có tác dụng làm tăng phản xạ thần kinh, tăng ngưỡng cảm nhận về đau cho nên khi uống thuốc vào một số người bệnh sẽ thấy đau tăng nhưng sẽ giảm đau sau vài ngày, giúp ngăn chặn hiệu quả sự đau đớn các khớp và sụn. Trong Viên Khớp Tâm Bình cũng có tới 60% là các vị thuốc bổ thận như: Quy bản, Ngưu tất, Ba kích, Tục đoạn, cẩu tích có tác dụng tăng khả năng tạo xương nên giúp hồi phục khớp thoái hóa.

Đọc xong bài phân tích ấy, ông Hà rất tâm đắc nên mua biếu ông 3 hộp về dùng thử. Uống hết 1 hộp trong 10 ngày đầu đúng là ông cảm giác xương còn đau hơn nhưng tự nhủ phải cố gắng chịu đựng và kiên trì sử  dụng tiếp. Dùng liên tục trong hơn 3 tháng hết 10 hộp thì ông Hà Vui mừng nhận thấy bệnh đã bị đẩy lui hoàn toàn. Ông Hà tâm đắc lắm vì Viên Khớp Tâm Bình là Nam dược lại rất hiệu quả nên yên tâm dùng duy trì thường xuyên đều đặn vì không phải lo tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây.

Đến giờ thì ông Hà khỏe khoắn, vận động thoải mái, đi lại, thể dục thể thao bình thường. Mùa đông là một phép thử với bệnh khớp nhưng bệnh cũ của ông không hề tái phát. Ông phấn khởi bảo: Thuốc Đông hay Tây y mà chữa khỏi được 50-60% số người sử dụng là thuốc hay rồi- tôi may mắn nằm trong số đó. Có sức khỏe,  ông lại xông xáo đi công tác khắp nơi, thỏa niềm đam mê với nghề. Đúng là hết bệnh khớp, làm gì cũng thuận lợi.

 

 

P.V

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo