Pháp luật

Hét giá 400 triệu, nữ quái lừa "chạy" vào công an chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng

(DNVN) - Dù không có việc làm ổn định, Thủy lại "nổ" là mình có quan hệ với nhiều lãnh đạo và có khả năng "chạy việc" vào các đơn vị công an, bệnh viện với mức phí lót tay từ 300-400 triệu đồng.

Chiều 22/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Ngô Lê Thị Thủy (28 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Đối tượng Ngô Lê Thị Thủy. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng cung cấp.
Đối tượng Ngô Lê Thị Thủy. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến.

Theo nhà chức trách, thời gian qua, cô này xưng có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều "sếp" lớn. Thủy khoe mình có thể “chạy việc" cho những người có nhu cầu vào các đơn vị như công an, bệnh viện và doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua sự giới thiệu của người quen, một số người dân ở Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình đã gặp Thủy nhờ chạy việc cho con cháu. Thủy ra giá từ 50-80 triệu đồng nếu xin vào làm kế toán tại Cty Môi trường đô thị, từ 120-140 triệu đồng để xin việc tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, từ 300-400 triệu đồng để xin vào các cơ quan, đơn vị thuộc ngành công an, theo báo Công an nhân dân.

Một thời gian dài không thấy con cháu mình được gọi đi làm, các nạn nhân thúc giục thì Thủy gửi một khoản tiền nhỏ gọi là tiền lương vào tài khoản của người xin việc và bảo những vị trí mà Thủy giới thiệu không cần đi làm vẫn được trả lương. 

Báo Tri trức trực tuyến đưa tin, khoảng đầu năm 2015, nhiều nạn nhân nghi ngờ nên thường xuyên đến nhà Thủy để hỏi rõ sự tình. Biết không thể “cầm cự” được, Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Các nạn nhân vội báo cho cơ quan công an Đà Nẵng để truy tìmThủy.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt 13 trường hợp. Số tiền chiếm đoạt hơn 2,21 tỷ đồng. 

 

Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo