Tin tức - Sự kiện

Hết Noel, người dân Nam Bộ kéo nhau đi tránh bão

(DNVN) - Chỉ ít giờ sau đêm Noel, hàng chục ngàn hộ dân ở các tỉnh Nam Bộ đã đồng loạt thực hiện theo chỉ thị của cơ quan chức năng lên đường đi tránh bão số 16.

Do bão số 16 diễn biến ngày càng phức tạp với sức mạnh tăng dần, có thể gây nguy hiểm về tính mạng cho nhiều người dân nên một số tỉnh ở Nam Bộ đã triển khai phương án di dời dân. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng lên tiếng kêu gọi các tàu thuyền về nơi trú bão an toàn.

Theo ông Dương Thành Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, tính đến cuối ngày hôm qua (24/12), tỉnh đã sơ tán được 26.964 người trong số 145.107 người cần phải sơ tán. Số còn lại sẽ được sơ tán trong sáng hôm nay (25/12).

 

Người dân đi tránh bão. Ảnh: Thoibao.

Trong khi đó, Sóc Trăng đã triển khai kế hoạch di dời khoảng 27.000 hộ dân ở các huyện Long Phú, Trần Đề, Kế Sách, Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu đến nơi an toàn. Dự kiến, phương án di dời dân sẽ hoàn tất trong trưa nay (25/12).

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã trực tiếp chủ đạo cho các ngành, các cấp, địa phương triển khai công tác di dân và phải đảm bảo công tác này hoàn thành trước 10 giờ sáng. Vào hôm qua, tỉnh đã sơ tán được hơn 17.000 hộ dân trong số 51.000 hộ dân cần được sơ tán. Số còn lại sẽ được hoàn thiện trong hôm nay.

Tại Bến Tre, khoảng 22.154 người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng của bão số 16 đãn được chính quyền di dời tới nơi an toàn. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đang tuyên truyền, vận động 55.493 người có nhà tạm bợ di chuyển đến nơi tránh bão kiên cố trong khu vực.

Còn tại Tiền Giang, hơn 36.000 người có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão số 16 cũng đã được tỉnh đưa tới nơi an toàn. Dự kiến đến chiều nay, công tác di dời dân sẽ được hoàn thành.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đang lên phương án sơ tán khoảng 85.000 người dân nếu bão số 16 vào bờ với sức gió dưới cấp 10. Còn trường hợp bão vào bờ với sức gió trên cấp 10, tỉnh sẽ di dời khoảng 230.000 dân ở các vùng nguy hiểm.

 

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo