Quốc tế

Hezbollah đánh dữ dội ở biên giới Syria-Lebanon, khủng bố bỏ chạy

(DNVN)-Việc các tay súng Hezbollah của Lebanon tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở khu vực đồi núi thuộc biên giới Syria - Lebanon đã khiến hàng chục tay súng phiến quân Al-Nusra bỏ chạy khỏi vị trí của chúng ở cao nguyên Arsal.

Theo hãng tin FNA, chỉ huy phiến quân Al-Nusra Abu Talha al-Ansar cùng với 30 thành viên của nhóm đã tháo chạy khỏi các vị trí của chúng hướng về Qal'ah al-Hassan do đối mặt các cuộc tấn công ác liệt và không ngừng nghỉ của binh lính Hezbollah.

Trong khi đó, phiến quân của Quân đội Tự do Saraya Ahle Sham triển khai ở cao nguyên Arsal đã tuyên bố ngừng bắn để mở đường cho các cuộc hội đàm. 

Hezbollah đánh dữ dội ở biên giới Syria-Lebanon, khủng bố bỏ chạy

Các nguồn tin thân cận với Saraya Ahle Sham cho biết, Saraya Ahle Sham đã rời vị trí tới khu vực Wadi Hamid gần thị trấn Arsal. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/7, binh lính kháng cự đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra và chiếm giữ cao nguyên Zahrah al-Hawa.

Một nguồn tin quân sự thông báo rằng, Zahrah al-Hawa là một trong những thành trì quan trọng nhất của Al-Nusra tại cao nguyên Arsal. Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng Hezbollah đã chiếm giữ al-Ta'ef, Fatah và al-Rayeh sau khi giành lại cao nguyên Zahrah al-Hawa. 

Lực lượng Hezbollah kiểm soát quân sự đôi với 6 lối đi chính  Wadi al-Kheil, Wadi al-Oweni, Wadi Abu Zenoubeh, Wadi al-Ma'eisadeh, Jawar al-Sheikh và Wadi al-Reihan.

Trong khi đó, các tay súng lực lượng này đã giành quyền kiểm soát cao nguyên Heqab Wadi al-Kheil và Seyar al-Hatab từ phía Bắc và chiếm giữ cao nguyên Zalil Wadi al-Kheil từ phía Đông. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo