Quốc tế

Hezbollah thắng vang dội ở biên giới Lebanon-Syria, Al-Nusra rệu rã xin hàng

(DNVN) - Lực lượng Hezbollah của Lebanon đã áp đặt toàn bộ quyền kiểm soát ở cao nguyên Arsal vào ngày thứ năm của chiến dịch chống lại Mặt trận Al-Nusra.

Nguồn tin quân sự cho hay chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở khu vực biên giới với Lebanon của lực lượng phong trào Hồi giáo Hezbollah đã bước sang ngày thứ 5 liên tiếp.

Hezbollah thắng vang dội ở biên giới Lebanon-Syria, Al-Nusra rệu rã xin hàng.

Quân đội Hezbollah đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra và kiểm soát toàn bộ các đỉnh núi Wadi Komeil, Wadi Hamoudi, Maka'ah al-Feran, al-Bider, Sho'abat al-Nahleh và Wadi Zalil al-Barak ở Arsal.

Lực lượng Hezbollah cũng tăng cường tấn công khủng bố trong các khu vực xung quanh vùng al-Malahi. Theo một số báo cáo từ chiến trường, một số tên khủng bố ở khu vực Aqab al-Dab gần Wadi al-Kheil, Arsal đã giương cờ trắng và tuyên bố xin đầu hàng. 

 Các cuộc đàm phán giữa Hezbollah và chỉ huy thực địa Arsal của Al-Nusra Abu Malik al-Tali đang được tiến hành.

Bộ Tư lệnh Chiến dịch Kháng chiến ở Lebanon đã xác nhận rằng chiến dịch biên giới của Hezbollah ở cao nguyên Arsal sắp sửa kết thúc sau khi gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố trong những ngày gần đây.

Các chỉ huy lực lượng Hezbollah tại Arsal kêu gọi những tay súng khủng bố còn lại ở cao nguyên Arsal bàn giao vũ khí và đầu hàng giới chức nhằm ngăn chặn tình trạng đổ máu nhiều hơn nữa. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo