Quốc tế

Hezbollah tố Mỹ dùng không quân che chắn cho IS

(DNVN)-Lãnh đạo Hezbollah khẳng định rằng, Washington đang sử dụng lực lượng không quân để bảo vệ nhóm khủng bố IS tại Syria khỏi cuộc tấn công của quân đội Syria.

Hassan Nasrallah, lãnh đạo nhóm bán quân người Shiite Lebanon Hezbollah, cho biết Mỹ đang sử dụng lực lượng không quân của mình để bảo vệ phiến quân IS tại Syria trước cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Syria. 

"Mỹ bảo vệ IS tại một số khu vực của Syria và ngăn quân đội Syria tiêu diệt khủng bố, bằng việc sử dụng máy bay", Nasrallah phát biểu với kênh Al Manar TV.

Ảnh minh họa. 

Theo lãnh đạo Hezbollah, hiện tại IS chỉ kiểm soát lãnh thổ tương đối nhỏ tại Syria thuộc khu vực biên giới với Iraq. 

Syria đã rơi vào tình trạng xung đột trong 6 năm qua. Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đang tiến hành các cuộc không kích, cũng như các cuộc tấn công trên bộ chống lại IS ở Syria và Iraq. Chiến dịch của liên quân tại Syria không được sự cho phép của chính phủ Damascus. Các quan chức ngoại giao và quân sự Nga nhiều lần lưu ý rằng, phía Mỹ - quốc gia tuyên bố mục tiêu của họ là tiêu diệt và đánh bại IS - lại có những hành động ngược lại. 

Hôm 08/10, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những bức ảnh cho thấy đặc nhiệm Mỹ đưa thiết bị tới phía Bắc thị trấn Deir Ezzur - Syria - nơi phiến quân IS được triển khai. 

Bộ này cho biết thêm, hiện không không có tín hiệu nào xảy ra đụng độ tại khu vực này và lực lượng Mỹ dường như cảm thấy "hoàn toàn an toàn" tại những khu vực do khủng bố kiểm soát. Moscow bày tỏ hi vọng rằng, các hành động của liên quân Mỹ chống lại IS theo đúng các mục tiêu của họ. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo