Xã hội

Hiện trường kinh hoàng vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London

(DNVN) - Theo thông tin mới cập nhật, có tới 600 người được cho là đã có mặt trong 120 căn hộ tại tòa tháp 27 tầng ở London. Đã có vài người thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương.

Hãng thống tấn RT của Nga đưa tin, vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại tòa nhà 27 tầng Grenfell ở phía Tây London (Anh). Các nhân chứng cho biết lửa đã lan cả trong 27 tầng. Công tác di tản người dân đang được cảnh sát tiến hành.

Lực lượng cứu hỏa nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1h16 sáng cùng ngày và đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó. Cơ quan chức năng thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố gắng kiểm soát ngọn lửa và dập tắt đám cháy.

Rất đông người đã tập trung bên ngoài tòa tháp. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã phải giải tán và phong tỏa khu vực để phục vụ công tác cứu nạn, tránh trường hợp các mảnh vỡ rơi xuống.

Có khoảng 600 người được cho là đã có mặt trong 120 căn hộ tại tòa tháp cao 27 tầng. Một vài người đã thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Hiện, vẫn chưa rõ số người đã thoát khỏi tòa nhà một cách an toàn.

Daily Mail cho hay có tiếng gào thét kêu cứu của những cư dân hoảng loạn vì mắc kẹt bên trong tòa tháp. Họ đang buộc ga trải giường lại để tìm cách trèo xuống mặt đất. Một cư dân trong khu vực nói có người đã nhảy khỏi tòa nhà. "Tôi đang bị kẹt trong tòa nhà này!!! Không thể rời khỏi đây nếu không tôi sẽ chết vì ngạt khói", một cư dân viết trên Twitter. 

Hiện trường vụ cháy được ghi lại:

Đám cháy tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: RT, Reuters

Nên đọc
Nguyễn Hà (Theo RT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo